GVREIT เทรดวันแรก ระดมทุน 8 พันล้าน ลุยกองอสังหาฯ

GVREIT เทรดวันแรก ลุยกองอสังหาฯ


ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ GVREIT (ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์) เข้าเทรดวันนี้ (4 เม.ย.) วันแรก ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (ราคา IPO 10) ลงทุนในอาคารสำนักงานให้เช่าภายในโครงการปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ และโครงการสาทรสแควร์ ด้วยมูลค่า 8,148 ล้านบาท

ด้าน นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้า สายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าทรัสต์ เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT) เข้าจดทะเบียน และเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่ม อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดกองทุน รวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 4 เมษายน 2559

โดย GVREIT เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อนักลงทุนระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2559 จำนวน 814.80 ล้านหน่วย ในราคา หน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 8,148 ล้านบาท โดยมีบริษัท ยูนิเวนเจอร์ รีท แมเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ยูนิเวนเจอร์ (UV) เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย เป็นทรัสต์ บริษัท เจดี พาร์ทเนอร์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์

ทั้งนี้ GVREIT มีนโยบายการจ่ายเงิน ปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อย กว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของ รอบปีบัญชี โดยหลัง IPO ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ GVREIT 3 ลำดับแรก ได้แก่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ ถือหน่วยทรัสต์ 25.10% บริษัท ไทยประกันชีวิต ถือหน่วยทรัสต์ 8.28% และ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ถือหน่วยทรัสต์ 7.98%

อนึ่ง GVREIT ลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่ระยะยาวในอาคารสำนักงานโครงการปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ (ไม่รวมพื้นที่ส่วนโรงแรมโอกุระ) ระยะเวลา 26 ปี สิ้นสุด เดือนกันยายน 2584 และสิทธิการเช่าช่วง ที่ดินและอาคารสำนักงานโครงการสาทร สแควร์ ระยะเวลา 25 ปี สิ้นสุดเดือนตุลาคม 2583 ทั้งสองโครงการมีพื้นที่ ให้เช่ารวมประมาณ 99,500 ตารางเมตร มีอัตราการเช่ามากกว่า 95%

Back to top button