จริงเปล่า? AKP คว้างานเตาเผาขยะ มูลค่ากว่าพันล้าน

จริงเปล่า? AKP คว้างานเตาเผาขยะที่สมุย มูลค่ากว่าพันล้าน ล่าสุด ราคาหุ้นปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 2.28 บาท ปรับตัวขึ้น 0.16 บาท หรือ 7.55% มูลค่าการซื้อขาย 6.42 ล้านบาท


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นออนไลน์” ว่า บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) หรือ AKP ได้รับสิทธิการซ่อมบำรุงเตาเผา และจัดการขยะอุตสาหกรรม ในเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี คิดเป็นมูลค่ารวมกว่าพันล้านบาท

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุยเร่งแก้ปัญหาขยะปริมาณกว่า 2 แสนตัน มาแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าต่อจากนี้ไปทางจังหวัดจะขอให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจมาตรา 44 เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาพร้อม และพิจารณาลงโทษต่อไป

โดย AKP เป็นผู้ดำเนินธุรกิจรับสิทธิเข้าบริหารและประกอบการศูนย์บริหาร จัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จังหวัดสมุทรปราการ (“ศูนย์ฯ”) จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นเวลา 20 ปีนับแต่วันลงนามในสัญญา คือ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2551 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2571 และมีสิทธิขอให้ต่ออายุสัญญาได้อีก 10 ปี โดยเป็นการ spin off มาจาก บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG

ขณะที่ราคาหุ้นปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ 2.28 บาท ปรับตัวขึ้น 0.16 บาท หรือ 7.55% มูลค่าการซื้อขาย 6.42 ล้านบาท 

Back to top button