ดอลล์ขยับลงหลังพุ่งแรง ขณะตลาดยังกังวลหนี้กรีซ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐขยับลงเล็กน้อยเมื่อเทียบยูโรและปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (21 เม.ย.) ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ของกรีซ


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐขยับลงเล็กน้อยเมื่อเทียบยูโรและปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (21 เม.ย.) ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ของกรีซ

ทั้งนี้ ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.0735 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.0734 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.4925 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.4903 ดอลลาร์สหรัฐ, ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับขึ้นเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 119.70 เยน เทียบกับระดับ 119.31 เยน และลดลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 0.9551 ฟรังก์ จาก 0.9564 ฟรังก์ และค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7707 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7720 ดอลลาร์

สกุลเงินยูโรปรับตัวขึ้นเล็กน้อย หลังจากร่วงลง 0.6% เมื่อทียบดอลลาร์สหรัฐเมื่อวานนี้ ขณะที่บรรดาเจ้าหน้าที่ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุว่ากรีซอยู่ระหว่างการเจรจากับ IMF และประเทศในยูโรโซนเกี่ยวกับการปฏิรูปทางเศรษฐกิจที่เจ้าหนี้ของกรีซกำหนดไว้เป็นเงื่อนไขในการที่กรีซจะได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ที่เร่งด่วน

ด้านรัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะประชุมกันในวันศุกร์นี้เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ อย่างไรก็ตาม คาดว่าที่ประชุมจะยังคงไม่มีข้อตกลงใดๆเกิดขึ้น ก่อนที่จะมีการประชุมยูโรกรุ๊ปในวันที่ 11 พ.ค.

ทั้งนี้ เงินยูโรยังคงเผชิญแรงกดดันต่อเนื่อง ขณะที่สื่อต่างประเทศรายงานว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) เตรียมยื่นข้อเสนอให้มีการปรับเพิ่มค่าค้ำประกันที่เรียกเก็บจากธนาคารของกรีซในกรณีที่มีการกู้ยืมเงินจากกองทุนฉุกเฉิน โดยรายงานดังกล่าวทำให้มีความกังวลว่า กรีซอาจประสบภาวะขาดสภาพคล่อง และอาจทำให้มีการผิดนัดชำระหนี้ และส่งผลให้ต้องออกจากยูโรโซนในที่สุด

Back to top button