ประชุมวิสามัญฯ AJA ฉลุย! ผู้ถือหุ้นเคาะผ่านทุกวาระ “เพิ่มทุน-ออกวอร์แรนต์”

ประชุมวิสามัญฯ AJA ฉลุย! ผู้ถือหุ้นเคาะผ่านทุกวาระ “เพิ่มทุน-ออกวอร์แรนต์” รวมทั้งแก้ไขข้อเพิ่มเติมต่างๆ หวังเดินหน้าลุยประกอบธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ


ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร ประธานกรรมการ พร้อมด้วยนายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รวมทั้งนางปรางค์ทิพย์ จันทร์วิสิฐศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน พร้อมด้วยคณะกรรมการ และคณะผู้บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA ถ่ายภาพร่วมกัน ภายหลังการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 โดยผู้ถือหุ้นพร้อมใจยกมืออนุมัติให้ผ่านทุกวาระที่คณะกรรมการบริษัทเสนอ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุมสำนักงานใหญ่ AJA พระราม 2

โดยมีมติอนุมัติลดทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 31.81 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 623.81 ล้านบาท เป็น 591.99 ล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับการตัดหุ้นสามัญที่เหลือจากการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพจำนวน 318.15 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท อีกทั้งมีมติอนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิข้อ 4. ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการลดทุนจดทะเบียน

นอกจากนี้มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 82.31 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 591.99 ล้านบาท เป็น 674.31 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 823.19 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อรองรับ (1) การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อผู้ ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) (2) การใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น สามัญของ AJA รุ่นที่ 4 (AJA-W4) และ (3) การปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ AJA รุ่นที่ 3 (AJA-W3) รวมทั้งมีมติอนุมัติแก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัทฯ ข้อ 4. เพื่อให้สอดคล้องกับการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ

อีกทั้งมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ AJA รุ่นที่ 4 (AJA-W4) (ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ หรือ AJA-W4) จำนวนไม่เกิน 492.10 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยไม่คิดมูลค่าในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ต่อใบสำคัญญแสดงสิทธิฯ 2 หน่วย ในกรณีที่มีเศษ ของใบสำคัญแสดงสิทธิฯ จากการคำนวณตามอัตราส่วนการจัดสรรใบสำคัญสิทธิฯ ดังกล่าว ให้ตัดเศษดังกล่าวทิ้งทั้งจำนวน

ขณะเดียวกันก็มีมติอนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ (1) จำนวนไม่เกิน 246.05 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ในอัตราส่วนการจัดสรร 20 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ในกรณีที่มีเศษของหุ้นสามัญเพิ่มทุนจากการคำนวณตามอัตราส่วนการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว ให้ตัดเศษดังกล่าวทิ้งทั้งจำนวน ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.20 บาท (2) จำนวนไม่เกิน 492.10 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิฯ (AJA-W4) (3) จำนวนไม่เกิน 85.03 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อรองรับการปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ AJA รุ่นที่ 3 (AJA-W3)

รวมทั้งมีมติอนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ และแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิข้อ 3. ของบริษัทฯ เพื่อรองรับการประกอบธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ

Back to top button