“ชัยยศ” คาดหุ้นไทยรีบาวด์ เล็ง “กลุ่มพลังงาน” ช่วยประคอง รับน้ำมันดิบพุ่ง

“ชัยยศ” คาดหุ้นไทยรีบาวด์ เล็ง “กลุ่มพลังงาน” ช่วยประคอง หลังรับอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบพุ่ง แม้ว่ารับเซนทิเม้นในเชิงลบจากสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าจากกรณีแรงกดดันของวิกฤตความขัดแย้งในยูเครน หลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียได้ลงนามในกฤษฎีกาเพื่อรับรองสถานะการเป็นรัฐอิสระและความเป็นเอกราชของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์และสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสก์ และสั่งการให้กองกำลังทหารรัสเซียเข้าประจำการในทั้ง 2 แคว้น

โดยประเด็นดังกล่าวตรงนี้ คงเป็นเซนทิเม้นในเชิงลบของทิศทางตลาดหุ้นไทย แต่อย่างไรก็ตามทางตลาดหุ้นไทยยังถือว่าโชคดีเพราะว่ามีเรื่องของตัวเซกเม้นท์เชิงบวกจากกลุ่มพลังงานที่ราคาน้ำมันมันดีดตัวขึ้นมาค่อนข้างแรก ล่าสุดปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 93 ดอลลาร์/บาร์เรล ถือเป็นโอกาสที่จะเกิดแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงานหลังจากยังได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น

ส่วนเรื่องสงครามยังเกิดผลเสียด้านลบต่อการลงทุนอยู่แล้ว แต่บ้านเรายังคงมีกลุ่มพลังงานที่มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะในส่วนของ MARKET CAP ค่อนข้างเยอะในส่วนของตลาด เลยทำให้การปรับตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้าน หรือเซนทิเม้นของทางสงครามเข้ามากดดัน แต่อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะมีการรีบาวด์ขึ้นมาจากกลุ่มพลังงาน

Back to top button