SUN ย้ำเป้ารายได้ปี 65 โต 15% ลุยออกสินค้าใหม่-ขยายตลาดตปท.

SUN ย้ำเป้ารายได้ปี 65 โต 15% เร่งเดินหน้าผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเฉพาะอาหารพร้อมทาน ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า เดินหน้าโปรโมทเต็มกำลัง หวังกระตุ้นยอดขาย พร้อมขยายตลาดเอเชีย-ยุโรป


นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ได้เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจของบริษัทในปี 2565 ผ่านงาน Opportunity Day ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 23 ก.พ. 2565 ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 จะมีรายได้เติบโตตามเป้าหมาย 10-15% เนื่องจากมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) ที่ปัจจุบันมี 9 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ข้าวโพดหวาน มันหวานญี่ปุ่นเผา มันหวานญี่ปุ่นสีม่วงเผา มันหวานญี่ปุ่นสีส้มเผา ถั่วลายเสือ ธัญพืชรวม ซุปข้าวโพด ข้าวต้มมัด และกล้วยน้ำว้านึ่ง เพื่อวางจำหน่ายในประเทศ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและรุกตลาดในประเทศได้มากยิ่งขึ้น โดยมุ่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย เพื่อกระตุ้นการสร้างยอดขาย

สำหรับตลาดต่างประเทศยังคงสัดส่วน 80% ของการขายทั้งหมด โดยมุ่งเน้นขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น ประเทศเกาหลี หรือ ไต้หวัน เป็นต้น รวมไปถึงการขยายกลุ่มลูกค้าไปสู่ทวีปยุโรปมากขึ้น จึงคาดว่าตลาดของธุรกิจส่งออกจะมีสัญญาณปรับตัวดีขึ้น จากการขยายการผลิตสูงสุดเต็มศักยภาพหรือเต็มกำลังการผลิต

Back to top button