SCAP มั่นใจปี 65 พอร์ตสินเชื่อรายย่อยโต 60% แตะ 1 หมื่นลบ. ปูพรมเข้า SET

SCAP อวดกำไรปี 64 ที่ 325 ลบ. มั่นใจปี 65 พอร์ตสินเชื่อรายย่อยโต 60% แตะ 1 หมื่นลบ.  เพื่อเป็นการตอกย้ำการเติบโตที่โดดเด่น เพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้อย่างเต็มภาคภูมิ มีทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 300 ลบ.


นายวิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำปี 2564 บริษัทสามารถปล่อยสินเชื่อได้สูงเกินเป้าหมายอยู่ที่ 5,902.76 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าที่ระดับ 5,000 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้ทั้งปีอยู่ที่ 1,218.05 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 324.92 ล้านบาท

โดยการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิมาจากธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่เป็นหลักและสินเชื่อส่วนบุคคลมีสัดส่วนรองลงมาตามลำดับ ทั้งนี้ตลอดปี 2564 ปัญหาวิกฤตโควิด19 แม้จะส่งผลกระทบต่อบริษัท แต่เนื่องจากการบริหารจัดการที่ดีและมีการส่งสัญญาณเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะกำลังซื้อในพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีความต้องการรถจักรยานยนต์ใหม่ในระดับสูง จึงเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดการเติบโตสวนกระแสในช่วงปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ทาง SCAP หรือ ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล บริษัทย่อยของ SAWAD ตอกย้ำการเติบโตปี 2564 โชว์กำไรสุทธิ 324.92 ล้านบาท ผลงานสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์และสินเชื่อส่วนบุคคลโต โดยดันผลงานเติบโตเกินคาด ทั้งนี้พร้อมเดินหน้าลุยปี 2565 ปีทองแห่งความสำเร็จ ตอกย้ำเป้าพอร์ตสินเชื่อใหม่ทั้งปีโตมากกว่า 60% พร้อมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

“ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากในการบริหารงานปี 2564 ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าค่อนข้างท้าทาย เนื่องจากมีสถานการณ์ที่ทุกบริษัทต้องพบเจอคือโควิด อีกด้านคือความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจนอนแบงก์ที่มีหลายปัจจัยเข้ามาทำให้เราต้องปรับตัวอยู่สม่ำเสมอ อีกทั้งการตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นเรื่อยๆที่ต้องทำให้ถึงเป้าให้ได้ แต่ท้ายที่สุดผลการดำเนินงานบริษัทก็ได้ชี้วัดถึงความพยายามในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี

สำหรับปี 2565 บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญด้านเทคโนโลยีในการบริหารจัดการและให้บริการเป็นหลัก เพราะจะทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว แม่นยำ ในการให้บริการมากขึ้น ตอบรับกับเป้าหมายบริษัทที่พร้อมเป็น Tech Leasing และการเติบโตของผลการดำเนินงานในปีนี้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ” นายวิชิต กล่าว

ทั้งนี้เป้าหมายของบริษัทในปี 2565 บริษัทมั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อรายย่อยใหม่ตลอดทั้งปีจะเติบโตมากกว่า 60% หรือเติบโตถึง 10,000 ล้านบาท โดยปัจจัยหนุนมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศที่คาดว่า จะฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงปีก่อน แต่เบื้องต้นยังคงต้องติดตามปัจจัยภายนอกอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในประเทศด้วย ส่วนผลงานที่ดีต่อเนื่องจากปี 2564 ส่งต่อถึงปี 2565 จะตอกย้ำการเติบโตที่โดดเด่นสนับสนุนการก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยความคืบหน้าล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดทุนแล้ว 

อนึ่งบริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ SCAP จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ด้วยทุนจดทะเบียนห้าสิบล้านบาท และในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ทางบริษัท ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ทำการเพิ่มทุนทำให้เอสแคป (SCAP)  มีทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้นเท่ากับ 300 ล้านบาท โดยปัจจุบัน SAWAD เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือถือหุ้นทั้งสิ้น 65% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

โดยทางบริษัทได้ให้บริการด้านสินเชื่อกับลูกค้ารายย่อยทั้งลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลซึ่งปัจจุบันให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยเน้นการให้บริการด้านการเงินที่สะดวก รวดเร็ว และคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า และเข้าซื้อกิจการ บริษัท เอส ลีสซิ่ง จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อครบวงจร ในวันที่ 31 มีนาคม 2564 โดยถือหุ้นทั้งหมด 90% ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ดันกำไรเติบโตต่อเนื่องเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

Back to top button