“กัปตันไลอ้อนแอร์” โชว์ภาพ “ฝรั่ง” ทะลักเข้าไทยรับมาตรการ 1 เม.ย. ลุ้นสงกรานต์คึกคัก

"กัปตันไลอ้อนแอร์" โชว์ภาพ “ฝรั่ง” ทะลักเข้าไทยรับมาตรการ 1 เม.ย. หลังยกเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาประเทศไทย ลุ้นสงกรานต์คึกคัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของการยกเลิกมาตรการตรวจ RT-PCR Test ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมงในประเทศต้นทางสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาประเทศไทย ทั้งนี้ในโซเชี่ยลมีเดียมีการส่งต่อแคปชั่นหน้าโพสต์เกี่ยวกับบรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิที่หนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นวงกว้าง

โดยนายฐานันดร์ ขันธทัตบำรุง กัปตันสายการบินไลอ้อนแอร์ โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุข้อความว่า หมู่มวลมหาประชาชนชาวต่างชาติทะลักทะล้น หลังเปิดประเทศไม่ต้องทำ RT-PCR Test ก่อนเข้าไปเป็นวันแรก 1 เม.ย.65 พร้อมภาพประกอบแสดงให้เห็นถึงนักท่องเที่ยวจำนวนมากภายในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้จากภาพนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยภายหลักการยกเลิกการตรวจ RT-PCR Test วันแรก อาจเป็นการส่งสัญญาณว่านักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเพิ่มในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นเทศกาลที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้วนั้น น่าจะเป็นโอกาสที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

Back to top button