BBGI แย้ม BCP เก็บหุ้นเพิ่ม ตอกย้ำธุรกิจโต-ผลตอบแทนมั่นคง

BCP เข้าเก็บหุ้น BBGI เพิ่ม ตอกย้ำความเชื่อมั่นว่า BBGI เป็นหนึ่งในธุรกิจ New S Curve ของการเสริมสร้างธุรกิจสีเขียว ที่ตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจ รวมถึงการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานของ “กลุ่มบางจาก” ที่จะสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงต่อไป


บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย บริษัทมุ่งมั่นขยายธุรกิจในฐานะ Flagship ด้านธุรกิจชีวภาพ เพื่อตอกย้ำผู้นำอุตสาหกรรมพลังงานเชื้อเพลิงชีวภาพของไทย

ขณะที่ล่าสุดผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 อย่าง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ BCP ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัทเพิ่ม หลังจากที่ก่อนหน้านี้กลุ่ม “น้ำตาลขอนแก่น” ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 มีการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทเพิ่มเติมผ่านกระดานซื้อขายหลักทรัพย์ฯ ไป

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นว่า BBGI เป็นหนึ่งในธุรกิจ New S Curve ของการเสริมสร้างธุรกิจสีเขียว ด้วยไบโอเทคโนโลยีของกลุ่มบางจากฯ เร่งเครื่องต่อยอดธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (High Value Bio-based Products – HVP) ด้วยเทคโนโลยี SynBio เพื่อตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจ รวมถึงการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานของกลุ่มบางจากฯ ที่จะสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงต่อไป

Back to top button