“อมร” เคลียร์กระจ่างทุกปม “ข่าวลือ” ขอนลท.เชื่อมั่น EA โตตามแผน!

“อมร ทรัพย์ทวีกุล” ตอบชัดทุกประเด็นข่าวลือ พร้อมยืนยัน EA ยังมีพื้นฐานแข็งแกร่ง เดินหน้าตามแผนที่วางไว้เพื่อผลักดันผลประกอบการให้เติบโตต่อเนื่อง


นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 11 เมษายน 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

ก.ล.ต. ได้มีการตั้งคำถามและส่งมาถึงบริษัทหรือไม่เกี่ยวกับข่าวที่ปรากฏ

ทางก.ล.ต.ไม่มีการตั้งคำถาม ทั้งในประเด็นที่ นายสมโภชน์ อาหุนัย ขายหุ้นออกมา รวมถึงประเด็นการซื้อพื้นที่อุตสาหกรรม เนื่องจากรายการทั้งหมดเป็นการทำรายการแบบโปร่งใสและตรวจสอบได้ทั้งหมด

ประเด็นเรื่องการซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงโครงการโซลาร์ฟาร์ม

การทำรายการดังกล่าวมีการจ้าง IFA เพื่อประเมินมูลค่าและความเสี่ยง พร้อมทั้งทำเอกสารแจ้งผู้ถือหุ้นโดนระบุชัดเจนว่าเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ส่วนการที่นายสมโภชน์ใช้เงินส่วนตัวในการซื้อที่ดินนั้น เป็นการบริหารความเสี่ยงของบริษัท ซึ่งหากตอนนั้นใช้บริษัทมหาชนซื้อแล้วที่ดินไม่สามารถพัฒนาได้ตามแผนอาจจะส่งผลเสียกับบริษัท และกระทบต่อผู้ถือหุ้นรายย่อย รวมถึงหากรอเวลาก็อาจจะเสียพื้นที่ดังกล่าวให้กับผู้ลงทุนรายอื่นเช่นกัน

ประเด็นโซลาร์ฟาร์มลำปาง และ นครสวรรค์

ในมุมของบริษัทเราดูเรื่องมูลค่าการลงทุนและผลตอบแทนการลงทุน โดยยืนยันว่าการลงทุนในตอนนั้นไม่ได้แพงกว่าตลาด ซึ่งหากไปดูไส้ในจริงๆ จะพบว่าบริษัทได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนมากกว่า 30%

อยากสื่อสารกับผู้ถือหุ้นอย่างไร

ในส่วนของพื้นฐานบริษัทยังเหมือนเดิม ทั้งในส่วนของโรงผลิตแบตเตอรี่ โรงงานประกอบรถยนต์ รวมถึงสถานีชาร์จรถไฟฟ้า และน่าจะมียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตจากปีก่อน โดยปีนี้จะเริ่มเห็นความเติบโตในธุรกิจอีวีหลังจากที่ดำเนินงานมากว่า 4 ปี โดยอยากบอกนักลงทุนทุกท่านว่า แผนงานของบริษัทยังเหมือนเดิม และมีการวางแผนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเติบโต จึงอยากให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่าบริษัทยังคงเดินหน้าธุรกิจให้มีการเติบโตตามที่เคยให้คำมั่นกับนักลงทุน

ประเด็นที่มีกระแสว่าจะมีผู้ถือหุ้นขายออกมาอีก 10%

สำหรับประเด็นนี้มองว่าจากจำนวนที่เยอะถึง 10% อาจจะเป็นการขายหุ้นออกมาจากพาร์ทเนอร์ คนใกล้ชิด หรือการขายแบบรวบรวมกันแล้วขายออกมา ซึ่งมองว่าการซื้อขายหุ้นนั้นเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนซื้อขายอยู่ทุกวัน อย่างไรก็ดี อยากให้นักลงทุนใช้วิจารณญาณในการเสพข่าว เนื่องจากในวงการตลาดหุ้นนั้นมีข่าวออกมาหลากหลายทั้งเรื่องจริงและเรื่องไม่จริง

Back to top button