YGG โชว์กำไร Q2 โต 16% รับรายได้ “โฆษณา-แอนิเมชั่น” หนุน
YGG ปลื้มผลงานไตรมาส 2/65 กวาดกำไร 36 ลบ. เติบโต 16% รับอานิสงส์งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิคโฆษณาและภาพยนตร์โดดเด่นและแอนิเมชั่นหนุน จ่อปล่อยเกมใหม่ไตรมาส 3 มั่นใจปีนี้รายได้โตตามเป้าหมาย 15-20%
บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/65 และงวด 6 เดือนแรกของปี 65 มีกำไรสุทธิ ดังนี้
นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร YGG เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัท งวดไตรมาส 2/2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 35.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 4.92 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15.86% จากงวดไตรมาส 2/2564 ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากการที่บริษัทมีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น และมีการควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยบริษัทมีรายได้รวมจำนวน 88.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันในปีก่อน จำนวน 3.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.64% ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากส่วนงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก โฆษณาและภาพยนตร์ จำนวน 33.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 7.51 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 28.51%
สำหรับส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น มีรายได้จำนวน 31.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 6.56 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 26.40% ซึ่งมาจากการที่บริษัทมีโปรเจกต์ใหม่ๆ ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และในส่วนงานเกมมีรายได้ 22.55 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า 10.49 ล้านบาท หรือลดลง 31.76% เนื่องจากในช่วงต้นปี 2564 บริษัทมีรายได้จากการขายเกม นอกเหนือจากการขายเฉพาะสินค้าภายในเกมซึ่งหากมีการออกเกมใหม่คาดว่ารายได้จากเกมจะพลิกกลับมาเติบโตได้อีก
“ไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทอาจจะเปิดตัวเกมใหม่ ชื่อ GOI ตอนนี้กำลังพัฒนาใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และหลังจากนั้นคาดว่าอาจจะเปิดตัวเกม 9 eyes ในลำดับถัดไป ขณะนี้ทีมงานกำลังอยู่ระหว่างเร่งพัฒนา ส่วนโปรเจคแกรนด์โดร่า จะเริ่มจัดอีเว้นท์เพื่อโปรโมทช่วงปลายปีนี้ งานเกม YGG จะไม่จำกัดแค่ตลาดในประเทศ แต่จะรวมถึงตลาดเอเซียแปซิฟิค และตลาดโลก ปีนี้และปีหน้าจะเป็นปีที่เราคาดหวัง จะเห็นศักยภาพจากธุรกิจเกมอย่างจริงจัง และยังมั่นใจว่าในปีนี้รายได้สามารถเติบโตตามเป้าหมาย 15-20%” นายธนัช กล่าว