ระทมหนัก! บางบาลน้ำท่วมขัง 3 เดือน ไร้คนเหลียวแล

สถานการณ์น้ำท่วม “อยุธยา” ยังคงมีปริมาณน้ำที่สูง และท่วมมายาวนานกว่า 3 เดือน โดยเฉพาะ “บางบาล-ผักไห่” ชาวบ้านหลายครัวเรือนได้รับผลกระทบและไร้การเหลียวแล


สืบเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงขยายวงกว้าง แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อยที่ไหลผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะ อ.บางบาล อ.ผักไห่ ยังคงมีปริมาณน้ำที่สูง ส่งผลทำให้น้ำท่วมสูงและยาวนาน หลายพื้นที่น้ำท่วมมานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยเฉพาะชุมชนในต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ ชาวบ้านจำนวนหลายครัวเรือนได้รับผลกระทบน้ำท่วมตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม เนื่องจากเป็นชุมชนที่ติดกับแม่น้ำน้อย ซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.ธานินทร์ ผิวละเอียด ผกก.สภ.ผักไห่ วัดท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา นำสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภค มามอบให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนใน ต.ท่าดินแดง และยังให้กำลังใจกับชาวบ้าน ที่ยอมเสียสละพื้นที่รับน้ำแทนคนกรุงเทพฯ ซึ่งก็จะหาแนวทางลงมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ “อยุธยา-Ayutthaya Station” โพสต์ข้อความเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.อยุธยา โดยระบุว่า

“หลายๆ จังหวัดสถานการณ์น้ำเริ่มลดลงและคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น หันกลับมามองบ้านตัวเองจะครบ 3 เดือนแล้วที่ถูกน้ำท่วม แต่น้ำยังขึ้นทุกวัน ทำไมพื้นที่อำเภอบางบาล-เสนา-ผักไห่-บางไทร-บางปะอิน ที่ถูกน้ำท่วมหนัก น้ำท่วมนาน ไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้เลย ตื่นเช้ามา น้ำขึ้นทุกวัน จะไปเที่ยว จะไปไหน ห่วงแต่บ้าน จะทำอะไรแต่ละอย่างโคตรลำบาก ชาวบ้านทำได้แค่ก้มหน้าก้มตารับกรรม รับกรรมของการบริหารน้ำที่ผิดพลาด ทำให้ถูกน้ำท่วมหนัก และนาน ชาวบ้านเรียกร้อง ชาวบ้านก่อม็อบประท้วงน้ำท่วม ชาวบ้านได้รับความลำบากนาน 3 เดือนแทบไม่มีคนเห็น หรือเห็นแล้วปล่อยผ่าน ที่นี่อยุธยา จังหวัดที่มีคนอาศัยอยู่ และคนที่อาศัยอยู่ที่นี่คือคนไทย คนไทยส่วนหนึ่งที่ต้องแบกรับน้ำนานร่วม 3 เดือน โดยขาดการเหลียวแล”

Back to top button