“กทม.” สั่งงดสวดมนต์ข้ามปี “ลานคนเมือง” ชวนร่วมงานวัดทั่วกรุงฯแทน

"กทม." สั่งงดสวดมนต์ข้ามปีที่ "ลานคนเมือง" พร้อมชวนประชาชนร่วมกิจกรรมสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลตามวัดที่เข้าร่วมโครงการแทน


นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษก กทม. กล่าวว่า ในปีนี้บริเวณลานคนเมืองจะไม่มีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี แต่สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว (สวท.) จะดำเนินการตามมติมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 27/65 ที่มีมติเห็นชอบโครงการสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงคืนวันที่ 31 ธ.ค. 65 – 1 ม.ค. 66

โดยคณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมสวดมนต์และเจริญจิตตภาวนาข้ามปี ในช่วงคืนวันที่ 31 ธ.ค.65-1 ม.ค.66 โดยวัดทั่วกรุงเทพฯ ที่เข้าร่วมโครงการสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลตามมติมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 27/65 นี้ มีประมาณ 460 วัด จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมโครงการสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงคืนวันที่ 31 ธ.ค. 65 – 1 ม.ค. 66 ได้ตามวัดที่เข้าร่วมโครงการ

นายเอกวรัญญู กล่าวต่อว่า และในวันที่ 9 ม.ค.66 กทม.จะจัดพิธีทำบุญวัดคู่เมือง ที่อาคารไอราวัฒพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยภายในงานนอกจากพิธีทำบุญเจริญพระพุทธมนต์ และ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของวัดกับเมืองการให้บริการด้านสุขภาพและป้องกันโรคแก่พระสงฆ์อีกด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนาระหว่างวัดและ กทม.ด้วย

Back to top button