ไม่หวั่น! “นอท กองสลากพลัส” พร้อมแจง DSI ยันไม่เกี่ยวฟอกเงิน

ไม่หวั่น! “นอท กองสลากพลัส” โพสต์เฟสพร้อมเข้าชี้แจง DSI ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกระบวนการฟอกเงิน คาดอาจเอาเงินมาซื้อสลากฯ เท่านั้น


สืบเนื่องจากกรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้กระทรวงการคลัง เร่งตรวจสอบผู้ประกอบการที่ขายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ว่ามีการดำเนินธุรกิจและการชำระภาษีที่ถูกต้องหรือไม่

ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบกลุ่มบุคคลที่ทำหน้าที่ในการโอน รับโอน หรือแปรสภาพทรัพย์สินให้กับอาชญากรรมผิดกฎหมายหลายประเภท ด้วยการจัดหาบุคคลทั่วไปเปิดบัญชีธนาคารให้ (บัญชีม้า) จากนั้นจะทำการควบคุมบัญชีธนาคารดังกล่าวด้วยการเบิกถอนเงินสด แล้วนำไปส่งมอบให้กับกลุ่มอาชญากรที่ใช้บริการ โดยเรียกเก็บค่าบริการเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดเงินที่เบิกถอนได้ และมีบริการหลังการขายด้วยการติดตามทวงเงินจากกลุ่มลูกค้า

อีกทั้ง ยังพบพฤติการณ์ทำร้ายร่างกาย บังคับทรมาน บุคคลที่แอบปิดบัญชีหรือเบิกถอนเงินจากบัญชีม้าและถ่ายคลิปส่งให้ลูกค้าที่ใช้บริการดูอยู่เป็นประจำ และเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการรายสำคัญได้จำนวน 1 ราย และออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการไว้อีก 5 ราย

นอกจากนี้ จากการสอบสวนขยายผลพบว่า ที่ผ่านมากลุ่มขบวนการดังกล่าว ทำหน้าที่เบิกถอนเงินสดและนำไปเข้าบัญชีให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย โดยหนึ่งในผู้รับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้ คือ ผู้บริหารกิจการสลากกินแบ่งออนไลน์ “กองสลากพลัส” โดยปรากฏหลักฐานการรับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้จำนวนหลายสิบล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษอยู่ระหว่างออกหมายเรียกให้เข้ามาชี้แจงเหตุในการรับเงินดังกล่าว

ขณะที่นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท” ผู้บริหารกองสลากพลัส ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ยินดีครับ เป็นการตรวจสอบตามเหตุต้องสงสัย เราพร้อมเข้าชี้แจง และขอปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับขบวนการฟอกเงิน แต่ขบวนการนี้อาจจะเอาเงินมาซื้อสลากฯ กับเราเท่านั้นครับ”

Back to top button