“ชัยยศ” หวั่น “ฟันด์โฟลว์” ไหลออกต่อ แนะเก็บ 2 หุ้น ลุ้น Q4/65 เทิร์นอะราวด์

“ชัยยศ” ชี้ SET ระยะสั้นยังถูกกดดันจากฟันด์โฟลว์ไหลออกต่อ หลังเงินดอลลาร์แข็ง-บอนด์ยีลปรับตัวขึ้น แนะจับตาการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดครั้งถัดไป พร้อมชู BCH-ROJNA น่าเก็งกำไรลุ้นไตรมาส 4/65 เทิร์นอะราวด์


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (15 ม.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนโยบายของเฟดในครั้งถัดไป คาดว่ามีโอกาสจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐเดือน ม.ค. ออกมา 6.4% สูงกว่าคาดไว้ แต่อย่างไรก็ดีมีการชะลอตัวลงจากเดือน ธ.ค. 65 ที่ 6.5%ฃทั้งนี้หากมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องก็จะส่งผลให้ฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังคงมีโอกาสไหลออกต่อ ประกอบกับปัจจุบันจะเห็นได้ว่าในส่วนของค่าเงินบาทไทยเริ่มอ่อนค่า ซึ่งสวนทางกับค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น พร้อมกับพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีล)ก็มีการปรับตัวขึ้นเช่นกัน

ส่วนกรณีของ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX มีการประกาศงบการเงินงวดปี 65 ที่พลิกขาดทุนเกือบ 3,000 ล้านบาท มองว่าเกิดจากการที่ประชาชนเริ่มออกมาท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอยนอกบ้านเพิ่มมากขึ้น หลังมีการปลดล็อคมาตรการควบคุมโควิด-19 จึงส่งผลให้ในส่วนของการสั่งสินค้าออนไลน์ตามช่องทางต่างๆ มีจำนวนที่ลดลง ส่วนฝั่งต่างประเทศมีการปรับลดจำนวนพนักงานลงเช่นกันในฟากฝั่งส่วนของแผนกแพลตฟอร์มออนไลน์ และยังมีการแข่งขันในเรื่องราคาที่ค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตามให้นักลงทุนรอจังหวะจึงค่อยทำการเข้า “ซื้อ”

สำหรับหุ้นแนะนำลงทุนระยะนี้ คือ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH มองว่าในส่วนของงบไตรมาส 4/65 น่าจะมีการ “เทิร์นอะราวด์” จากไตรมาส 3/65 ที่ขาดทุนสุทธิ และคาดว่าในอนาคตอาจได้รับอานิสงส์เรื่องการปรับขึ้นค่าประกันสังคม ซึ่งน่าจะเป็นตัวที่ทำให้ราคาหุ้นมีการอัฟไซด์เพิ่ม ให้ราคาพื้นฐาน 26 บาท

ถัดมาแนะนำเป็น บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) หรือ ROJNA มองว่า ผลประกอบการไตรมาส 4/65 อาจมีโอกาส “เทิร์นอะราวด์” และยังคงได้รับอานิสงส์จากธุรกิจโรงไฟฟ้าในส่วนของต้นทุนพลังงานที่ลดลง รวมถึงค่า Ft ที่เพิ่มขึ้น ให้ราคาพื้นฐาน 7 บาท

Back to top button