“กลุ่มซีพี” โยนบิ๊กล็อต TRUE กว่า 16% ดึง “ซิทริน โกลบอล- Citrine Venture SG” เข้าถือหุ้น

แจงชัดบิ๊กล็อต TRUE ของกลุ่มซีพีโยนออกสัดส่วน 16.12% ดึงบ.ร่วมทุน "ซิทริน โกลบอล - Citrine Venture SG เข้าถือหุ้น ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ ซีพีเอช เทลโค-Telenor Asia เพื่อจัดโครงสร้างการถือหุ้นภายในกลุ่มบุคคลที่กระทำการร่วมกัน


บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TURE แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัทฯ ได้รับทราบว่า บริษัท ซิทริน โกลบอล จำกัด (CG) และ Citrine Venture SG Pte. Ltd. (CVSsG) (CG และ CVSG เป็นบริษัทร่วมทุน (Joint Venture Company) ระหว่าง (1 ) บริษัท ชีพีเอช เทลโค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ของหุ้นทั้งหมด และ (2) Telenor Asia Pte. Ltd. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเช็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ได้ทำการซื้อหุ้นของบริษัทฯ จากบริษัทในกลุ่มบุคคลที่กระทำการร่วมกัน (Concert Party) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดโครงสร้างการถือหุ้นภายในกลุ่มบุคคลที่กระทำการร่วมกัน (Concert Party) ดังกล่าว

ทั้งนี้ รายละเอียดการถือหุ้นในบริษัทฯ ของกลุ่มบุคคลที่กระทำการร่วมกัน (Concert Party) ก่อนและหลังธุรกรรมการซื้อหุ้นของบริษัทฯ ข้างต้นสรุปได้ ดังนี้

ทั้งนี้ ธุรกรรมการซื้อหุ้นของบริษัทฯ ข้างต้น ไม่ได้ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงอำนาจควบคุมในบริษัทฯ หรือส่งผลกระทบต่อกระบวนการควบบริษัทระหว่างบริษัทฯ และ DTAC แต่อย่างใด

Back to top button