“กัณฑรา” ชี้เศรษฐกิจไทยปี 66 โตดี คัดหุ้นถือยาว ICHI

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” คาดตัวเลขเศรษฐกิจไทย (GDP) ในปี 66 ยังคงเติบโตดีตามตลาดคาดการณ์ไว้ แนะเก็บหุ้นเครื่องดื่ม ชู ICHI น่าลงทุนระยะยาว


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (17 ก.พ. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวไซด์เวย์ เพราะเชื่อว่านักลงทุนยังคงเกาะติดข่าวสารต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศอย่างประเด็นใหม่ๆ ที่จะเข้ามากระตุ้นดัชนีให้ไปต่อได้ในระยะถัดไป

อย่างไรก็ตามหากจะทำการเข้าลงทุนในช่วงนี้ แนะรอหุ้นปรับตัวลงมาแถวราคาที่เหมาะสมแล้วค่อยหาจังหวะซื้อ แล้วหากราคามีการปรับตัวขึ้นจึงค่อยทำการขายทำกำไร

สำหรับ ตัวเลขเศรษฐกิจไทย (GDP) ในปี 66 มองว่า ยังคงเติบโตได้และเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ เนื่องจากด้านภาคการท่องเที่ยวยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ สืบเนื่องจากจำนวนผู้โดยสารเดินทางเข้าออกประเทศที่เพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง

ส่วนสำหุ้นน่าลงทุนระยะยาวแนะนำเป็น บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI ให้แนวรับ 11.70 บาท ส่วนแนวต้าน 12.70-13.00 บาท อย่างไรก็ตามหากผลประกอบการออกมาดีกว่าคาด ค่อยหาจังหวะ “ซื้อ” แต่หากออกมาต่ำกว่าคาดมีโอกาสเซลออนแฟคท์ได้เช่นกัน

Back to top button