BBIK ปิดดีลซื้อ “วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่” ลุยบริการ “ซอฟต์แวร์-แพลตฟอร์ม”

BBIK ปิดดีลเข้าซื้อหุ้น “วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่” วงเงินลงทุน 691 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าหุ้นละ 1,382 บาท เดินหน้าบริการธุรกิจด้าน “ซอฟต์แวร์-แพลตฟอร์ม”


บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ของได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่ จำกัด (VDD) จาก บริษัท อีสท์วินด์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (EWH) ซึ่งมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC โดยบริษัทฯ จะเข้าลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดใน VDD จำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 100% ของหุ้นที่ออก และชำระแล้วทั้งหมดของ VDD โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมจำนวน 691 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าหุ้นละ 1,382 บาท โดยวิธีการโอนกิจการทั้งหมดให้แก่กัน (Entire Business Transfer หรือ EBT)

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอแจ้งว่าคู่สัญญาได้ดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนภายใต้สัญญาโอนกิจการทั้งหมด และบริษัทฯ ได้ชําระค่ารับโอนกิจการให้กับ อีสท์วินด์ โฮลดิ้งส์ด้วยเงินสดจํานวน 691 ล้านบาทแล้ว รวมถึงได้รับการโอนหุ้นสามัญของ VDD ทั้งหมดจำนวน 500,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 100% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ VDD เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ดังนั้น การดําเนินการดังกล่าวส่งผลให้ VDD มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

อนึ่ง บริษัท วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่ จำกัด (VDD) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจด้านพัฒนา และวางระบบซอฟต์แวร์รวมถึงแพลตฟอร์มในการนำระบบขึ้นเพื่อใช้งาน

Back to top button