“เงินบาท” เปิด 34.98 บ. แนะจับตาดัชนี PMI-ตัวเลขจ้างงานสหรัฐศุกร์นี้  

“เงินบาท” เปิดเช้าวันนี้ (28 ก.พ.66) 34.98 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 35.10 บาท/ดอลลาร์ แนะจับตาคือ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ทั้งภาคการผลิตและภาคบริการของสหรัฐและติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรวันศุกร์นี้


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้ (28 ก.พ.66) เปิดตลาด 34.98 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 35.10 บาท/ดอลลาร์

โดยค่าเงินดอลลาห์สหรัฐแข็งค่าขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งเหนือระดับ 35.10 บาท/ดอลลาร์ หลังดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) และดัชนีการใช้จ่ายส่วนบุคคล (PCE) ประกาศที่สูงกว่าคาดทุกตัว หนุนให้ค่าเงินดอลลาห์แข็งค่ามาต่อเนื่อง และปรับตัวอ่อนค่าลง หลังจากยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสวนทางดิ่งลงมากกว่าคาด จึงเป็นปัจจัยที่คาดหวังว่าเฟดอาจจะผ่อนคันเร่งในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

สำหรับปัจจัยที่ตลาดรอดูคือ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ทั้งภาคการผลิตและภาคบริการของสหรัฐและติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ในคืนวันศุกร์ที่จะถึงนี้

ด้านนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง โดยต่างชาติขายสุทธิหุ้นเมื่อวานนี้ 2,380 ล้านบาท และขายพันธบัตร 1,297 ล้านบาท

ทั้งนี้คาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้จะมีความผันผวนและเทรดอยู่ในกรอบ 34.80-35.15 บาท/ดอลลาร์ แนะนำ ผู้ส่งออก แนะนำควรขายเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ระดับ 35.00 บาท/ดอลลาร์

Back to top button