“เงินบาท” เปิด 35.08 บ. จับตาประชุมแบงก์ชาติญี่ปุ่น-ตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

“เงินบาท” เปิดเช้าวันนี้ (8 มี.ค.) ที่ 35.08 บ. แนะจับตาประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น-ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐศุกร์นี้


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้ (8 มี.ค.66) เปิดตลาด 35.08 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเมื่อเทียบจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 34.58 บาท/ดอลลาร์

โดยค่าเงินดอลลาห์สหรัฐแข็งค่าเทียบสกุลเงินหลัก หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อฉุดเงินเฟ้อซึ่งข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดของสหรัฐแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยขั้นสุดท้าย (Terminal Rate) ของเฟดจะอยู่สูงกว่าที่มีการคาดการณ์ เฟดก็จะเพิ่มความเร็วในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และกล่าววว่า แม้ว่าเงินเฟ้อเริ่มชะลอตัวลงหลังจากแตะจุดสูงสุดในปีที่แล้ว แต่เป้าหมายต้องการให้เงินเฟ้อลดลงสู่ระดับเป้าหมาย 2% โดยเฟดจะจัดการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 21-22 มี.ค.

ด้านนักลงทุนจับตาดูการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันศุกร์ รวมทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันเดียวกัน

สำหรับตลาดพันธบัตร มีกระแสเงินทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 7,444 ล้านบาท และนักลงทุนต่างชาติขายหุ้นสุทธิ  1,369 ล้านบาท ให้กรอบค่าเงินบาทวันนี้ คาคว่าเคลื่อนไหวที่ ระดับ 34.90 – 35.20 บาท/ดอลลาร์

ทั้งนี้แนะผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อป้องกันความเสี่ยง ส่วนผู้ส่งออกแนะขายเงินตราต่างประเทศที่ระดับเหนือ 35.20 บาท/ดอลลาร์

Back to top button