“เคจีไอ” คัด 7 หุ้นเด่น “เม.ย.” เกาะธีมเลือกตั้ง-ท่องเที่ยว-กำไรโต

“บล.เคจีไอ” คัด 7 หุ้นเด่น BBL-AMATA-WHA-CPN-ERW-OR-PTG น่าสนใจเดือนเม.ย.66 แนะเกาะกระแสการเลือกตั้ง-ท่องเที่ยวฟื้น-กำไรไตรมาส 1/66 โตแกร่ง มองดัชนีปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ย้ำเป้า SET สิ้นปี 66 ที่ 1,736 จุด


บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ในเดือนเม.ย.66 คาดดัชนี SET จะฟื้นตัวต่อเนื่องจากปลายเดือนมี.ค.66 จากปัจจัยหลายประการ ได้แก่ 1.อัตราเงินเฟ้อของ DM ในช่วงหลังมานี้ชะลอตัวลง โดยเฉพาะในสหรัฐ และทำให้นักลงทุนเชื่อว่าการดำเนินนโยบายการเงินแบบตึงตัวน่าจะใกล้จบลงแล้ว 2. ในขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐยังมีความไม่แน่นอนค่อนข้างสูงในครึ่งหลังของปี 66 แต่แนวโน้มการเติบโตในระยะสั้นยังคงแข็งแกร่ง ซึ่งช่วยลดกระแสความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยลงไป 3. กระแสข่าวเกี่ยวกับธนาคารในต่างประเทศนิ่งขึ้นแล้ว อย่างน้อยก็ในระยะสั้น และ 4.ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ก่อนถึงวันเลือกตั้งในวันที่14 พ.ค.66

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรเตรียมตัวรับความผันผวนของตลาดเอาไว้ด้วย เพราะเดือนเม.ย. มักจะเป็นช่วงที่ตลาดชะลอตัวตามฤดูกาลของกระแสเงินทุนจากต่างชาติ และค่าเงินบาท นอกจากนี้ ภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกยังค่อนข้างเปราะบางกับภาวะshock ที่อยู่เหนือความคาดหมาย นอกจากนี้ ดัชนี SET ยังอาจจะได้รับผลกระทบจากหุ้นใหญ่ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์อย่างเช่น DELTA ซึ่งผันผวนหนักมากขึ้น ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.66 ตลาดหุ้นไทยกำหนดให้ใช้เกณฑ์ cash-balance กับหุ้น DELTA หลังจากที่ราคาวิ่งขึ้นมาแรง

สำหรับหุ้นเด่นเดือน เม.ย. ยังคงเกาะกับธีมการเลือกตั้ง การฟื้นตัวของการท่องเที่ยว และหุ้นที่มีผลประกอบการมีแนวโน้มจะพลิกฟื้นในไตรมาส 1/66 เนื่องจากมองว่าภาวะตลาดจะสดใสมากขึ้นในเดือนเม.ย.66 แต่กระแสเงินทุนจากต่างชาติที่ไหลเข้าตลาดหุ้นอาจจะยังชะลอตัว จึงยังคงแนะนำซื้อหุ้นเป็นรายตัว ได้แก่ BBL, AMATA, WHA, CPN, ERW, OR และ PTG และยังคงเป้าดัชนี SET สิ้นปี 2566 ที่ 1,736 จุด ซึ่งหมายความว่ายังมี Upside จะระดับปัจจุบันอยู่อีกประมาณ 7%

Back to top button