จับตา SINGER หลังเอ็มดี  “กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์” ไขก๊อกวันนี้

จับตา SINGER หลัง “กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์” ลาออกจากเอ็มดีวันนี้ พร้อมแต่งตั้ง “นราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์” ดำรงตำแหน่งแทน มีผล 9 พ.ค. 66 เป็นต้นไป


บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER  เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 มีมติรับทราบการลาออกของ นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ จากการเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่กรรมการ และกรรมการการลงทุนและบริหารความเสี่ยงของบริษัทโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ตามที่ได้ระบุไว้ในหนังสือลาออกที่ได้ยื่นต่อบริษัท

นอกจากนี้บริษัทมีมติอนุมัติให้แต่งตั้ง นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่กรรมการ และกรรมการการลงทุนและบริหารความเสี่ยงของบริษัท แทนแทนกรรมการที่ลาออก (นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

ด้านราคาหุ้น SINGER ปิดตลาดเมื่อวันศุกร์(28 เม.ย.66) อยู่ที่ระดับ 14.20 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 0.71% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 201.69 ล้านบาท อย่างไรก็ตามแม้หุ้นจะปิดบวกแต่จะเห็นว่าราคาหุ้นนับตั้งแต่ต้นปี 66 จนถึงล่าสุดเป็นขาลงต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากราคาหุ้นยืนที่ระดับ 28.50 บาท(3 ม.ค.66) จนถึงล่าสุดลดลงกว่า 39%

สำหรับ นายกิตติพงศ์ ถือเป็นลูกหม้อในเครือเจมาร์ทที่ได้รับความไว้วางใจเข้ามาบริหารงานใน SINGER หลังกลุ่มเจมาร์ทได้เข้ามาถือหุ้น ทั้งเรื่องการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจ ก่อนที่จะนำ SINGER เข้าสู่ตลาดทุน ทำให้การลาออกของนายกิตติพงศ์ครั้งนี้ ย่อมถูกจับตามองจากนักลงทุนกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ภายใน SINGER

Back to top button