“TLI-WHA” เข้าแน่ SET50 ลุ้น SET100 มีเพิ่มใหม่ 9 หุ้น

TLI-WHA เข้าคำนวณดัชนี SET50 รอบครึ่งหลังปี 66 แน่นอน ส่วน SET100 มี 9 หุ้น TLI, BTG, AEONTS, TASCO, MBK, BA, SISB, AURA และ SNNP เผยจากสถิติหุ้นเข้าจะให้ราคาหุ้นปรับตัวดีกว่าตลาดในช่วง 1-2 เดือนล่วงหน้าก่อนมีผลบังคับใช้ ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 6-7%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะประกาศหุ้นที่เข้าออกจากการคำนวณในดัชนี SET50/100 ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2566 และมีผลบังคับใช้เริ่มวันที่ 1 ก.ค.-30 ธ.ค. 2566 โดยจะมีการใช้ข้อมูลที่เป็นเกณฑ์สำหรับหุ้นเข้าออกดัชนี SET50/100 ตามที่กำหนดไว้ในช่วงระหว่าง 1 มิ.ย.2565-31 พ.ค. 2566

บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุว่า เพื่อให้นักลงทุนสามารถวางแผนการลงทุนได้ล่วงหน้า จึงคาดการณ์รายชื่อหุ้นเข้า-ออก SET50/SET100 Index เบื้องต้น (ระดับความเชื่อมั่นประมาณ 70%) ที่จะใช้สำหรับการคำนวณในช่วงครึ่งปีหลังนี้

โดยหุ้นที่จะเข้า SET50 Index มี 2 ตัว คือ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI และบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA (เรียงลำดับตามมูลค่าตลาดรวมจากมากไปหาน้อย เพื่อสะท้อนความเป็นไปได้ในการเข้า SET50 Index มากถึงน้อย) ซึ่งจะเข้ามาแทนหุ้นบริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JMART และบริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ที่คาดว่าจะตกชั้นไปอยู่ใน SET100 Index (เรียงลำดับตามมูลค่าตลาดรวมจากน้อยไปหามาก เพื่อสะท้อนความเป็นไปได้ในการออกจาก SET50 Index มากถึงน้อย)

ส่วนหุ้นที่จะเข้า SET100 Index มี 9 ตัว คือ TLI, บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG, บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS, บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO, บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK, บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA, บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB, บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ AURA และบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP (เรียงลำดับตามมูลค่าตลาดรวมจากมากไปหาน้อย เพื่อสะท้อนความเป็นไปได้ในการเข้า SET100 Index มากถึงน้อย)

โดยจะแทนหุ้นบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE, บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER, บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS, บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC, บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY, บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM, บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI, บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL และบริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ที่ถูกปรับออกไป (เรียงลำดับตามมูลค่าตลาดรวมจากน้อยไปหามาก เพื่อสะท้อนความเป็นไปได้ในการออกจาก SET100 Index มากถึงน้อย)

ทั้งนี้ จากการศึกษาความเคลื่อนไหวราคาหุ้นในอดีตนับตั้งแต่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจโลกปี 2552 เป็นต้นมา หุ้นที่เข้า SET50 Index มักมีราคาหุ้นปรับตัวในทิศทางที่ดีกว่าตลาด (Outperform) ในช่วง 1-2 เดือนล่วงหน้าก่อนมีผลบังคับใช้จริง ด้วยผลตอบแทนคาดหวังโดยเฉลี่ยประมาณ 6-7% และมีโอกาสทำกำไรสูงประมาณ 70%

“การคาดการณ์ดังกล่าวเป็นการคาดการณ์เบื้องต้น อาจเปลี่ยนแปลงได้ โดยจะมีการออกบทวิเคราะห์คาดการณ์ครั้งสุดท้ายอีกครั้งในช่วงสิ้นเดือน พ.ค.นี้ ก่อนที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศรายชื่อหุ้น SET50/SET100 Index ชุดใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือน มิ.ย. เพื่อให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.–31 ธ.ค. 2566

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด (มหาชน) ได้ทำการอัปเดตการคำนวณในหุ้นที่จะถูกนำเข้าและถูกนำออกจากการเข้าคำนวณใน SET50 และ SET100 โดยใช้ข้อมูลจนถึงวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงรายชื่อหุ้นใน SET50 และ SET100 ประจำรอบถัดไปเหมือนกับที่ฝ่ายวิจัยฯ เคยออกรายงานไปเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ก่อนหน้านี้ โดยมีรายละเอียดประกอบด้วย

หุ้นที่มีโอกาสถูกนําเข้าสู่ดัชนี SET50 ได้แก่ หุ้น TLI, WHA ส่วนหุ้นที่มีโอกาสถูกถอดออกจากดัชนี SET50 ได้แก่ TIDLOR, JMART

ขณะที่ หุ้นที่มีโอกาสถูกนําเข้าสู่ดัชนี SET100 ได้แก่ TLI, BTG, AEONTS, MBK, TASCO, AURA, SNNP และ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW และหุ้นที่มีโอกาสถูกถอดออกจากดัชนี SET100 ได้แก่ บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF, บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG, TQM, SABUY, BEC, JAS, SINGER, ONEE

อย่างไรก็ตามในเชิงกลยุทธ์ ยังคงแนะนําถือครองหุ้น TLI และ WHA ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นแนะนำประจำเดือน พ.ค.นี้

Back to top button