GABLE รายได้บริการพุ่ง! หนุนกำไร Q1 โต 15% แตะ 25 ล้าน

GABLE รายได้บริการพุ่ง! หนุนกำไร Q1 โต 15% แตะ 25 ล้าน พร้อมตั้ง “อุกฤษฏ์ วงศราวิทย์” นั่งประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ พ่วง “รวีรัตน์ สัจจวโรดม” ดำรงตำแหน่งประธานบริหารสายงานการเงินและกลยุทธ์ มีผล 16 พ.ค.66


บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน)  หรือ GABLE รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566

โดยกำไรเพิ่มขึ้นเนื่องจากในไตรมาสแรก ปี 2566 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 1,137.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.12 จากไตรมาส เดียวกันของปีก่อน โดยมีสาเหตุหลักมาจากการเติบโตของรายได้จากกลุ่มธุรกิจให้บริการโซลูชั่นระดับองค์กร (Digital Transformation) และรายได้จากกลุ่มธุรกิจบริการซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นร้อยละ 19.41 เพิ่มขึ้น จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้นร้อยละ 16.47 ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นธุรกิจที่มีอัตรากำไรที่สูง

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งนายอุกฤษฏ์ วงศราวิทย์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป พร้อมอนุมัติการแต่งตั้งนางสาวรวีรัตน์ สัจจวโรดม ให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารสายงานการเงินและกลยุทธ์ (เปลี่ยนแปลงผู้บริหารสูงสุดในสายงานบัญชีและการเงิน) และกรรมการบริหาร โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นางสาวรวีรัตน์ สัจจวโรดม เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในสายงาน บัญชีและการเงิน ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

Back to top button