“สุเชษฐ์” แนะเก็งกำไร 5 หุ้นเด่น-กลุ่ม SET50 ทิศทางดี

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะนำเก็บ BTS-GLOBAL-BDMS-MAKRO-SIRI รับปัจจัยบวกเฉพาะ พร้อมประเมินกลุ่ม SET50 ยังอยู่ในทิศทางค่อนข้างดี


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (13 มิ.ย. 66) ว่า ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยอยู่ในเกณฑ์ที่ดี หลังจากตลาดหุ้นญี่ปุ่น บวกไป 5.12% ส่วนตลาดไต้หวัน บวกไป 2.23% ขณะที่ตลาดฮ่องกงเป็นลักษณะทรงตัวอยู่ที่ 3.33% เนื่องจากเกรงว่าเศรษฐกิจของประเทศจีนจะถดถอย ส่วนประเทศจีนนั้นได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ส่งผลให้ตลาดจีนที่อยู่ในลักษณะติดลบมาก ๆ เหลือเพียงแค่ ลบไป 1.80%  ด้านตลาดสิงคโปร์, ตลาดกัวลาลัมเปอร์ และตลาดฟิลิปปินส์ยังอยู่ในลักษณะอ่อนตัว

ส่วนตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยรองรับให้กลับมาเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวกได้อยู่ สืบเนื่องจากเมื่อคืนนี้ (12 มิ.ย. 66) ตลาดฝั่งทางยุโรปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตลาด Germany (DAX) บวกไป 148 จุด, ตลาด France (CAC40) บวกไป 37 จุด, ตลาดลอนดอน (FTASE) บวกไป 8  จุด และตลาดอิตาลี (FTMIB) บวกไป 248 จุด กล่าวได้ว่าตลาดอเมริกาและเอเชียอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี เพราะทางอเมริกาได้มีการพูดคุยกันว่าจะไม่ปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น แต่ก็ต้องรอมติจากการประชุมเฟดในวันนี้อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ประเมินกรอบ SET Index เคลื่อนไหวในวันนี้ ให้แนวต้านไว้ที่ 1,561 จุด ส่วนแนวรับไว้ที่ 1,540 จุด

สำหรับหุ้นที่แนะนำในการลงทุนวันนี้ ได้แก่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS สืบเนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะมีการเดินรถเต็มรูปแบบ ขณะเดียวกัน BTS รับสัญญาณดีหลังร่วมหาทางออกกทม.แก้หนี้สายสีเขียว โดยให้แนวรับที่ 7.30 บาท  ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 8.00 บาท หากผ่านไปได้มีโอกาสขยับขึ้นไปทดสอบ 9.00 บาท

ต่อมา บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ให้แนวรับอยู่ที่ 16.60 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 18.00 บาท โดยบริษัทฯ มีการเติบโตทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ให้แนวรับที่สำคัญ 28.00 บาท แต่หากหลุดบริเวณ 27.50 บาท คัดออกไปก่อนเพราะเป็นจุดต่ำ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 31-32 บาท, บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO เป็นลักษณะของการอ่อนตัว ให้แนวรับอยู่ที่ 35.00 บาทเป็นจุดสำคัญ ส่วนให้แนวต้านอยู่ที่ 37.00 บาท หากสามารถผ่านไปได้ทดสอบต้านถัดไปอยู่ที่ 41.00 บาท และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ให้แนวต้านอยู่ที่ 2 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1.80 บาท

นายสุเชษฐ์ กล่าวอีกว่า มูลค่าการซื้อขายที่น้อยสุดในรอบ 3 ปีนั้น เกิดจากการปรับพอร์ตการลงทุน หากดัชนีจะอยู่ในจุดที่แข็งแรงต้องยืนเหนือระดับ 1,560-1,550 จุด ซึ่งนั่นคือจุดที่อยู่ในขาขึ้น  ส่วนในเชิงของ sentiment ยังคงอิงปัจจัยมาจากเรื่องการเมืองไทยอยู่ ด้าน SET50 ยังอยู่ในทิศทางค่อนข้างดี โดยกลุ่มอุตสาหกรรมใน SET50 มองว่าอยู่ในลักษณะของการถอยรับลงล่างเท่านั้น ส่วนหุ้นบางตัวที่ถูกกระทบก็จะถูกแรงขายลง แนะว่าให้รอความชัดเจนจากรัฐบาลจนถึงเดือนส.ค. 66

Back to top button