แนวโน้ม SET เปิดเช้าแกว่งไซด์เวย์ จับตากกต.รับรองผล “ส.ส.” 21 มิ.ย.นี้

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่งไซด์เวย์ นักลงทุนรอดู กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. และผลสรุปตำแหน่งประธานสภาฯ ของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ในสัปดาห์นี้ แต่คาดจะได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน ตามราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น ให้แนวรับไว้ที่ 1,545 จุด และแนวต้าน 1,570 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ทั้งแดนบวกและลบ ออกด้านข้าง นักลงทุนรอดูความชัดเจนในเรื่องของการเมืองในประเทศ จากคาดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลก็ได้ข้อสรุปตำแหน่งประธานสภาฯ คาดว่าน่าจะประกาศได้ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ ทำให้การเมืองมีความชัดเจนขึ้นมาในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่น่าจะปรับตัวขึ้น ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นมา ทำให้ตลาดน่าจะแกว่งบวก-ลบ ออกด้านข้าง

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ เนื่องจากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) 2 ราย ได้ทำลายความหวังที่ว่า เฟดใกล้ที่จะยุติวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ วันนี้ปิดทำการเนื่องในวันรำลึกเลิกทาสให้แนวรับไว้ที่ 1,545 จุด และแนวต้าน 1,570 จุด

Back to top button