TBN ยันไม่กระทบ! 2 กรรมการเครือ BTS ลาออกหลังวันแรกขาย “บิ๊กล็อต” 8.75%

TBN แจง 2 กรรมการตัวแทนเครือ BTS ลาออก ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารงาน เร่งสรรหากรรมการใหม่เข้ามาแทนที่


บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TBN เปิดเผยว่า บริษัทได้รับหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท จากนายสยาม สีวราภรณ์สกุล และนายวิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 นั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการลาออกของกรรมการจาก BTS เนื่องจากการลดสัดส่วนการถือหุ้นของ Rocket Holdings (HK) Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BTS จากการขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Trade Report – Big Lot) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 จำนวน 8,750,100 หุ้น ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือร้อยละ 9.99 ซึ่งกรรมการที่เป็นตัวแทน BTS เดิมจำนวน 2 ท่าน จะลดลงเหลือ 1 ท่าน อ้างอิงข้อมูลที่ได้เปิดเผยในหนังสือชี้ชวน และสรุปข้อสนเทศ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สอบถาม BTS ถึงการสรรหากรรมการมาดำรงตำแหน่งที่ว่างลง 1 ตำแหน่ง โดย BTS แจ้งว่าเนื่องจากหลังการทำรายการ Big Lot ทำให้ Rocket Holdings (HK) Limited มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ น้อยกว่าร้อยละ 10 จึงไม่มีความประสงค์จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพื่อความเป็นอิสระในการบริหารงานของบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม การลาออกของกรรมการทั้ง 2 ท่านนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ หากบริษัทฯ มีความประสงค์จะสรรหากรรมการเข้ามาดำรงตำแหน่งในอนาคตคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะเป็นผู้สรรหากรรมการที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าว

Back to top button