AQUA ปลื้ม TPL จ่อเทรด 30 มิ.ย. ยันไม่ขายหุ้น ลุย “ซินเนอร์ยี่” เสริมแกร่ง

AQUA ปลื้ม TPL เตรียมเข้าเทรด 30 มิ.ย.นี้ ยืนยันไม่ขายหุ้นทิ้ง พร้อมเดินหน้าซินเนอร์ยี่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจในเครือ


นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจ Mega Trend ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากการลงทุนในเชิงบวกเป็นอย่างมาก ได้แก่ ธุรกิจ Fintech, ธุรกิจ Healthcare และตอนนี้กำลังมีข่าวดีคือการนับถอยหลังเข้าสู่ตลาดหุ้น เอ็ม เอ ไอ (mai) ของ บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL ที่ตัดสินใจลงทุนด้วยเห็นว่าเป็นธุรกิจโลจิสติกส์ที่มีความสามารถโดดเด่นเฉพาะตัว แข่งขันกับผู้เล่นอื่นในตลาดได้สำหรับการส่งพัสดุชิ้นเล็ก

ขณะที่มีจุดแข็งคือเป็นหนึ่งเดียวที่สามารถส่งพัสดุชิ้นใหญ่ น้ำหนักมาก หรือไซต์/รูปทรงที่แปลก ได้ที่น้ำหนักสูงสุด 200 กิโลกรัม ซึ่งนี่เองเป็นจุดเด่นที่ทำให้ TPL มีทั้งลูกค้าบุคคลทั่วไปตลอดจนองค์กรระดับใหญ่ ซึ่งการเข้าลงทุนใน TPL ตอบโจทย์ key การลงทุนของบริษัท AQUA ได้อย่างชัดเจน

สำหรับการเข้าลงทุนของ AQUA ทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มมูลค่าทางการลงทุนได้อย่างดี จึงมีนโยบายที่จะไม่ขายหุ้นออกแน่นอน ยินดีทำ Silent Period (ช่วงเวลาห้ามขายหุ้น) ตามเกณฑ์ของการเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TPL ซึ่งจะเริ่มซื้อขายในตลาดฯ วันที่ 30 มิ.ย.66

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นสนับสนุน รวมถึงสร้างให้เกิดการ synergy ระหว่างองค์กรเพื่อระบบนิเวศการทำงานที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน เสริมความแข็งแกร่งภาพรวมของธุรกิจในเครือ ซึ่งมั่นใจว่าจะมีความคืบหน้าที่ชัดเจนในอนาคตอย่างแน่นอน

ขณะที่ธุรกิจ Logistics อีกเซกเมนต์หนึ่งซึ่งบริษัทฯ เข้าไปลงทุนไว้ได้แก่ บริษัท เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ CPT อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเตรียมเข้าตลาดฯ ลำดับถัดไปในปี 2567 มีจุดแตกต่างกับ TPL คือให้บริการขนส่งคนหรือมีความเชี่ยวชาญด้านการทำ transportation แบบเฉพาะเจาะจง บริษัทฯ ทำการศึกษาอย่างถี่ถ้วนก่อนการลงทุนแล้วว่ามีจุดแข็ง กลุ่มลูกค้า และแหล่งรายได้ที่จะเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Back to top button