“สุเชษฐ์” มองกลุ่ม “แบงก์” ประคองตลาดได้!

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะนำ 5 หุ้นน่าเก็งกำไร CRC-CBG-BANPU-KBANK-MC พร้อมมองกลุ่มแบงก์ยังสามารถประคองตลาดได้ ช่วงรอรัฐบาลใหม่


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (27 มิ.ย. 66) ว่ามีความวิตกกังวลในเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ที่จะทำให้ตลาดดีขึ้น แต่สัญญาณแรกที่จะมาก็คือน่าจะเกิดการรีบาวด์ในวันที่ 3 ก.ค. 66 เพราะมีการเลือกประธานสภา หากเป็นไปตามที่ตลาดคาดหวังไว้ ส่วนราคาหุ้นที่มีการปรับลง เป็นการปรับลงเฉพาะกลุ่มเท่านั้น เพราะหุ้นบางกลุ่มก็สามารถยืนได้ในระดับหนึ่ง

ด้านหุ้นกลุ่มแบงก์ แม้ว่าจะเป็นลักษณะของการอ่อนตัว แต่ก็เป็นตัวที่ประคับประคองตลาดเอาไว้ได้ อย่างเช่น ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK นั้นลงไม่ต่ำกว่า 130 บาท ส่วนบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เองก็ลงไม่ต่ำกว่า 100 บาท นับว่าเป็นหุ้นที่ตลาดมองว่ายังสามารถลงทุนได้ เพียงแต่ว่าต้องเลือกลงทุนเท่านั้น หากยังมีความกังวลในความไม่ชัดเจนของรัฐบาลอยู่ มองว่าให้รอหุ้นตัวแกร่งหากอยากเล่น อย่างไรก็ตามยังมองแนวรับสำคัญของดัชนีตลาดหุ้นไทยไว้ที่ 1,485-1,450 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,510 จุด

นอกจากนี้ยังมีหุ้นแนะนำอย่างเช่น บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC หลังจากแกว่งตัวลงมาตั้งแต่ราคากว่า 40 บาท แล้วลงมาที่ระดับ 35 บาทอาจเป็นจังหวะของการเข้าสะสม ตามด้วย บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ให้แนวรับที่สำคัญ 61-60 บาท ส่วนแนวต้านระดับ 62.75-64.25 บาท หากผ่านไปได้มีโอกาสไปทดสอบ 66 บาท

ขระเดียวกันยังมี บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU แนวต้านที่ระดับ 10 บาท แนวรับที่ระดับ 8.50-8 บาท, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK แนวรับอยู่ที่ระดับ 120 บาท แนวต้านอยู่ที่ 140-145 บาท

บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC ขณะนี้มองว่าอ่อนตัวลงมาค่อนข้างมากอาจเป็นจังหวะเข้าเก็บโดยให้แนวรับอยู่ที่ 12.50 บาท แนวต้านอยู่ที่ 13.50 บาท

Back to top button