JKN ดัน “ชัยภัทร” นั่งที่ปรึกษาซีอีโอ พร้อมตั้ง “นรินธร” รองกรรมการ CFO

JKN ดัน "ชัยภัทร ศรีวิสารวาจา" นั่งที่ปรึกษาของประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ พร้อมตั้ง "นรินธร อนุเคราะห์ธนาพงษ์" นั่งตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี ฟาก"บอร์ด"เคาะขายหุ้นหมด 60% ใน "เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ" รับเงิน 55.76 ล้านบาท


บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯว่า นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา มีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระของบริษัทฯ โดยจะดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เนื่องจากจะสามารถช่วยให้คำแนะนำทั้งทางด้านกลยุทธ์ การบริหารจัดการ ตลอดจนการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.66 เป็นต้นไป

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ แทนตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าว โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและนักลงทุนทราบในโอกาสต่อไป

ขณะเดียวกันบริษัทได้แต่งตั้ง นางนรินธร อนุเคราะห์ธนาพงษ์ นั่งตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี (CFO) มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.66 แทน นางพิสมัย ลิขิตอำนวย ได้สินสุดการดำรงตำแหน่งในวันที่ 3 ก.ค.66

นอกจากนี้บริษัทแจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2566 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 มีมติอนุมัติให้บริษัท จำหน่ายหุ้นสามัญในบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด (MNB) ซึ่งประกอบธุรกิจโรงงานผลิตจำหน่ายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแบบบรรจุขวด และให้บริการในการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ให้แก่ ผู้ซื้อซึ่งเป็นบุคคลภายนอก และไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจำนวน 557,600 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของ MNB โดยมีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 55,760,000 บาท

โดยคาดดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 3 ของ 2566 ทั้งนี้ ภายหลังการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนใน MNB บริษัทจะไม่มีหุ้นคงเหลือใน MNB และส่งผลให้ MNB สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทไม่มีภาระค้ำประกันและภาระอื่น ๆ รวมถึงหนี้ค้างชำระใด ๆ กับ MNB การจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนใน MNB ไม่ส่งผลต่อผลการดำเนินงาน หรือฐานะทางการเงินของบริษัทแต่ประการใด

Back to top button