ALL ผิดนัดชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ ALL244A วงเงิน 11 ล้าน เหตุขาดสภาพคล่อง

ALL ผิดนัดชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ 1 ชุด เป็นหุ้นกู้รุ่น ALL244A วงเงิน 10.53 ล้านบาท เหตุขาดสภาพคล่อง กระแสเงินสดหมุนเวียนไม่เพียงพอ


บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ของหุ้นกู้มีประกันของ ALL ครั้งที่ 3/2564 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2567 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน หรือ หุ้นกู้รุ่น ALL244A

ทั้งนี้ เป็นหุ้นกู้มีประกันของ ALL ครั้งที่ 3/2564 ครบกำหนดไก่ถอนปี พ.ศ.2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนในหุ้นกู้รุ่น ALL244A มูลค่า 709.90 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้ผิดนัดชำระดอกเบี้ยจำนวน 10.53 ล้านบาท โดยคิดเป็นดอกเบี้ย 7% ต่อปี ซึ่งมีผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 573 ราย สาเหตุของการผิดนัดชำระมากจากบริษัทขาดสภาพคล่อง กระแสเงินสดหมุนเวียนไม่เพียงพอ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ คือ ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

สำหรับการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ดังกล่าวเพื่อขอให้ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิต่อไป และเพื่อให้เป็นตามหลักเกณฑ์การแจ้งข้อมูลของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.16/65 เรื่อง การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายตราสารหนี้ที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัด และการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพต่อบุคคลที่มีลักษณะ เฉพาะ ข้อที่ 43 ซึ่งกำหนดว่า ในกรณีของหุ้นกู้ที่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้หากมีการผิดนัดชำระหนี้เงินต้นหรือดอกเบี้ยให้ผู้ได้รับอนุญาตรายงานการผิดนัดดังกล่าวต่อผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ภายใน 1 วันทำการนับแต่วันที่ปรากฏเหตุผิดนัด

Back to top button