AUCT บวกแรง 4% รุกขยายพื้นที่เพิ่ม 10 แห่ง รองรับตลาดรถมือสองโต

AUCT บวกแรง 4% เตรียมเพิ่มพื้นที่จอดรถทั่วประเทศอีก 10 แห่ง รองรับตลาดรถมือสองโต พร้อมจับมือสมาคมอู่กลางการประกันภัยจัดทำโครงการ “อู่เพื่อนประมูล” เพิ่มบริการครบวงจร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ก.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ AUCT ณ เวลา 14:50 น. อยู่ที่ระดับ 9.85 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 3.68% สูงสุดที่ระดับ 10.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.45 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 41.30  ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายวรัญญู ศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ AUCT เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดประมูลขายทอดตลาดรถยนต์มือสองมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่อง เห็นได้จากอัตราการเติบโตของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) และปริมาณของสินเชื่อในกลุ่มที่มีความเสี่ยงหรือลูกหนี้ที่ผิดนัดชำระหนี้เกิน 30 วัน รวมถึงอัตราการขยายตัวของสินเชื่อรถยนต์ใหม่ตามข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

หลังจากสิ้นสุดมาตรการพักชำระหนี้ของสถาบันการเงิน อุตสาหกรรมรถยนต์มือสองเริ่มกลับมาเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 3/65 ปีนี้ แม้ว่าตลาดจะมีแนวโน้มที่เติบโตต่อเนื่อง มั่นใจว่าสถาบันการเงินจะมีวิธีบริหารจัดการกระบวนการยึดรถ โดยไม่ยึดรถยนต์เข้ามาจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น แต่มีลักษณะเป็นการทยอยยึดเข้ามา คาดว่าจะมีปริมาณมากกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 20%

เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของตลาดที่คาดว่าจะมีการแข่งขันสูง บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการด้านต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ปีนี้บริษัทตั้งเป้าเปิดพื้นที่สต๊อกหรือจุดบริการรับรถเพิ่มอีก 10 แห่งทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ทีมยึดรถของสถาบันการเงินในการส่งรถได้ง่ายขึ้น ในระยะทางที่ใกล้ขึ้น

พร้อมร่วมมือกับสมาคมอู่กลางการประกันภัย จัดทำโครงการ “อู่เพื่อนประมูล” เป็นบริการใหม่ที่สามารถยกระดับบริการหลังการขายแบบครบวงจร และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ทั้งผู้ซื้อรายย่อยและผู้ประกอบการเต็นท์รถยนต์มือสอง ที่ต้องการปรับปรุงรถยนต์ให้มีสภาพพร้อมขายและพร้อมใช้งาน สามารถใช้บริการ “อู่เพื่อนประมูล” ที่มีจุดบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานครอบคลุมทั่วประเทศ ที่เป็นสมาชิกของสมาคมอู่กลางการประกันภัย มั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นอีกบริการหนึ่งที่มีความแตกต่าง และเป็นบริการที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

“ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ระบุว่าภายใน 4 เดือนนี้จะมีหนี้เสียจากสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้น 1,000,000 คัน จากประสบการณ์ดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา สินเชื่อรถยนต์มือสองมีแนวโน้มเติบโตมาตลอด คาดว่าน่าจะมีปริมาณรถยึดประมาณ 200,000 คันต่อปี คาดว่าปริมาณรถยึดไม่น่าจะเพิ่มขึ้นรวดเร็ว” นายวรัญญู กล่าว

Back to top button