“เอกภาวิน” แนะเก็บ 2 หุ้นปันผลสูง มองลิมิต SET ดาวน์ไซด์

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” แนะนำเก็บ 2 หุ้น ADVANC-PTT จ่ายเงินปันผลสูง พร้อมมองลิมิต SET ดาวน์ไซด์รับแรงซื้อเข้ามา แม้รอผลชัดเจนทางการเมือง พร้อมแนะเน้นกลยุทธ์ในเชิงรับและเน้นหุ้น defensive มองว่าปลอดภัยในการลงทุนในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 ก.ค. 66) ว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนในสัปดาห์นี้ สืบเนื่องจากเรื่องการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีนั้นคือเรื่องหลักและไม่แน่ใจว่าภายในวันที่ 13 ก.ค. 66 ผลลัพธ์จะออกมาเป็นเช่นไร โดยมีกรอบแนวต้านที่ระดับ 1,500-1,520 จุด แนวรับที่ระดับ 1,479 จุด ส่วนด้านกกต.อาจจะมีการส่งเรื่องหุ้น ITV ให้กับศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาว่ามีผลกระทบกับการโหวตเลือกตั้งหรือไม่

ทั้งนี้ ถ้าหากดัชนีทำ new row หลุดจากระดับ 1,460 จุด ก็จะมีเรื่องมูลค่าพื้นฐานเข้ามา ทำให้มีการซื้อเช่นกัน โดยหากอิงกับ earning ปีหน้า ตัวของ PE ก็จะเทรดประมาณ -1SD นับว่ามีความน่าสนใจเหมือนกัน แนะว่าเน้นในเชิงรับมากกว่า เพราะมองแล้วว่าปรับขึ้นอาจจะไปได้ไม่ไกล แต่ในการปรับลงมองว่าเป็นโอกาสในการลงทุน เพราะทุกครั้งที่มีแรงซื้อก็มีแรงรับเข้ามาอยู่ เน้นกลยุทธ์ในเชิงรับและเน้นหุ้น defensive มองว่าปลอดภัยในการลงทุนในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน

ด้านหุ้นที่เหมาะแก่การลงทุน ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เพราะภาพรวมของผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 2-3 มีการเติบโต และรายได้เติบโตได้ค่อนข้างดี มีการควบคุมค่าใช้จ่ายและเงินปันผลจะจ่ายระหว่างการอยู่ที่ 3.50 บาทต่อหุ้น น่าจะทำให้ลิมิตด้าน downside ของราคา ให้แนวรับที่ราคา 210 บาท แนวต้านอยู่ที่ราคา 230 บาท

ขณะที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT มีเงินปันผลรองรับอยู่ มีการรักษาการจ่ายปันผลอยู่ที่ 6% ต่อปีมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว และจ่ายไปแล้วในช่วงผลการดำเนินงานของหุ้นแรก ถ้าราคา downside ลงมา คาดว่าจะมีแรงรับได้เช่นเดียวกัน แนวรับอยู่ที่ราคา 32-33 บาท แนวต้านอยู่ที่ราคา 35 บาท

นายเอกภาวิน กล่าวอีกว่า ดัชนีระดับ 1,460 จุดที่ให้ไว้ ถ้าหากมีปัจจัยลบเข้ามา ภาพของตลาดมีแนวโน้มจะอยู่ใน Side way down ได้ มูลค่าการซื้อขายอาจจะน่าสนใจ แต่แนวโน้มการฟื้นตัวอาจจะฟื้นตัวได้ยาก หากตลาดจะเปลี่ยนแนวโน้มตั้งแต่ต้นปี ด้านแนวต้านจะอยู่ที่ระดับ 1,580 จุด หากผ่านได้ก็จะสามารถเปลี่ยนแนวโน้มเดิมได้ ถ้าหากไม่ผ่านก็จะทำให้ตลาดมีภาพ side way down

Back to top button