“สุเชษฐ์” เพิ่มน้ำหนักลงทุน 5 หุ้น ราคาลงลึก! รอเด้งขายทำกำไร

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะเก็บ GLOBAL- SCC- SNNP- KBANK- LEO หลังราคาลงลึก หวังเด้งจากการคาดว่าตลาดหุ้นมีโอกาสไปทดสอบ 1,510 จุด ด้วยอานิสงส์ตลาดเอเชียบวกเป็นส่วนใหญ่  


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (11 ก.ค. 66) ว่าในวันนี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น, อินเดีย, ไต้หวัน และฮ่องกง ภาพรวมค่อนข้างดี อาจส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นไทยเพื่อลุ้นไปทดสอบบริเวณแนวต้านที่ระดับ 1,510 จุด คิดว่าไม่น่าจะมีเรื่องที่ทำให้กังวล

แม้ว่าว่าจะเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 วันสำหรับผลการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี แต่หากวันนี้ดัชนีปรับตัวขึ้นก่อนแล้วนักลงทุนต้องการลงทุนแนะว่าต้องระมัดระวัง พร้อมคาดว่าวันนี้สถาบันในประเทศจะยังคงเล่นต่อ หลังจากที่วานนี้ตัวสถาบันเป็นผู้นำในการซื้อขาย อย่างไรก็ตาม หาก SET index ขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 1,525 จุด แนะว่าให้ระวังเพราะปรับขึ้นไปทดสอบที่แถวเดิมแล้ว

ด้านหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ให้แนวรับที่ระดับ 14.70 บาท แนวต้านที่ระดับ 15.40 บาท แต่หากผ่านไปได้แล้วทดสอบบริเวณ 16.00 บาท จะเป็นจุดสำคัญในการขายทำกำไรออกมาก่อน

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC มีลักษณะของการอ่อนตัวลงมาแตะบริเวณ 320.00 บาท มองว่าน่าสนใจสำหรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุน แล้วไปขายบริเวณราคาหุ้น 340.00 บาทขึ้นไป, บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP มีลักษณะอ่อนตัวลงมาอย่างต่อเนื่องให้แนวรับอยู่ที่ระดับ 22.10 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 23.50 บาท

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK มีลักษณะของการอ่อนตัวลงมาทดสอบจุดที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนบริเวณแนวรับ 130.00-125.00 บาท ส่วนแนวต้านยังคงอยู่ที่ระดับ 135.00 บาท และบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO มีลักษณะแกว่งตัวแคบ แนวรับที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 7.00 บาท แนวต้านสำคัญอยู่ที่ระดับ 7.50 บาท แต่หากขึ้นไปแตะระดับ 8.00 บาท แนะว่าให้ระมัดระวังในการลงทุน

อย่างไรก็ตาม ในแง่ของ SET index คาดว่าไม่มีลักษณะของการอ่อนตัว ถ้าหากมีก็จะอ่อนตัวที่ระดับ 1,400 จุด เพราะมีการปิดที่ระดับ 1,496 จุด อีกเพียงแค่ 4 จุดจะกระทบระดับ 1,500 จุด มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพียงแต่ว่าจะสามารถผ่านระดับ 1,520 จุดได้หรือไม่แค่นั้นเอง

นอกจากนี้ ในแง่ของทางซาอุดิอาราเบียและรัสเซียที่มีการลดกำลังการผลิตลง ให้จับตาดูกลุ่มโรงกลั่น เช่น บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP, บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP และกลุ่มปิโตรเคมี

ทั้งนี้ เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล หากผลลัพธ์ออกมาไม่ใช่พรรคเบอร์ 1 ก็ไม่น่าจะเป็นกังวลอะไร เพราะในบริบทของภาครัฐบาลหรือเอกชนไม่ได้รับผลกระทบอะไร มองว่าใครจะเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็ได้ เนื่องจากในระยะสั้นอาจมีการแกว่งตัว แต่ในระยะยาวหากมีการกำหนดทิศทางเศรษฐกิจต้องควบคู่ไปกับเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว

Back to top button