SVT ตั้งเป้าปีนี้ขยาย “Vending Machine” ครบ 1.7 หมื่นตู้ ดันยอดขายโตตามเป้า

SVT เดินหน้าขยายตู้ Vending Machine ให้ได้ประมาณ 17,000 ตู้ภายในปีนี้ เพื่อเพิ่มยอดขายให้เติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้


นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT เปิดเผยว่า ภายในปี 66 บริษัทเตรียมขยายตู้ Vending Machine ให้ได้ประมาณ 17,000 ตู้ ซึ่งจะแบ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจโลจิสติกส์ ออฟฟิศสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และโรงแรม ทั้งนี้ ยังมีนโยบายกระจายความเสี่ยงในการขยายพื้นที่การให้บริการ เช่น ปั๊มน้ำมัน หรือสถานีรถไฟฟ้าสีต่าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายปี 66 ให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติกระจายอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ประมาณ 15,000 ตู้ แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ ตู้ประเภทเครื่องขายสินค้าและเครื่องดื่ม, ตู้ขายสินค้าเครื่องดื่มและขนม, ตู้ถ้วยแบบร้อนเย็น และตู้สำหรับขายอาหารกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายผ่านเครื่องจะเป็นสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคเป็นหลัก

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง ซึ่งส่งเสริมให้ยอดจำหน่ายตู้ Vending Machine ขยายไปตามเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น และในช่วงไตรมาส 2/66 ยอดขายตามพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 10%

ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) คาดว่าจะมีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายตู้ Vending Machine ของ SVT ได้รับอานิสงส์ไปด้วย นอกจากนี้ ทีมงาน SVT ยังเตรียมแผนเพิ่มตู้ Vending Machine ในพื้นที่ใหม่ ๆ เช่น รถไฟฟ้าสีต่าง ๆ คอนโด สถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ และยังใช้บริการได้ทุกเพศทุกวัยด้วย ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจของ SVT มีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป

นายพิศณุ กล่าวอีกว่า บริษัทมีโรงงานปรับปรุงและประกอบ (Refurbishment) เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของตัวเอง ดังนั้น จึงมีแผนผลิตตู้ Vending Machine ใหม่ และได้นำตู้เดิมมาเปลี่ยนและบำรุงรักษาใหม่ได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ทุกตู้มีระบบรองรับการรับชำระเงินทั้งแบบเงินสด (Cash) และการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) รวมถึงมีระบบการชำระเงินผ่าน E-Wallet ผ่าน Alipay และ WeChat Pay ซึ่งเป็นบริการระบบชำระเงินออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงให้กับกลุ่มผู้บริโภคได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Back to top button