KKP ตั้งสำรองเพิ่ม กดกำไร Q2 ลดกว่า 30% เหลือ 1.4 พันล้านบาท

KKP รายงานกำไรไตรมาส 2 ลดลง 30% เหลือ 1.4 พันล้านบาท หลังตั้งสำรองเพิ่มขึ้น ส่วนงวด 6 เดือนแรกกำไร 3.6 พันล้านบาท ลดลง 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKP รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 และงวด 6 เดือนแรกของปี 66 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

สำหรับไตรมาส 2 ธนาคารยังคงความสามารถในการสร้างรายได้ในระดับที่ดี โดยรายได้รวมจากการดำเนินงานปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 20.8 โดยหลักจากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิที่ปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 23.4 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนตามการเพิ่มขึ้นของปริมาณสินเชื่อ ทางด้านรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยปรับเพิ่มขึ้นในระดับที่ดีเช่นกันที่ร้อยละ13.7 เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/65

โดยธนาคารได้มุ่งเน้นการบริหารจัดการคุณภาพสินทรัพย์อย่างต่อเนื่องและมีการพิจารณาสำรองผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างระมัดระวัง ส่งผลให้ผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นปรับเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของสินเชื่อและเพื่อเป็นการรองรับคุณภาพของสินเชื่อภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงฟื้นตัวเฉพาะส่วนและการแข่งขันที่ปรับตัวรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ธนาคารมีการสำรองผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นสำหรับไตรมาส 2/66 เป็นจำนวน 1,878 ล้านบาท

Back to top button