SET ทะยานต่อ 16 จุด รับปิดเกมเร็วเลือก “นายก” 4 ส.ค.นี้

“ตลาดหุ้นไทย” ภาคบ่ายวิ่งต่อ 16 จุด หลังเริ่มมีความชัดเจนในการโหวตนายกในวันที่ 4 ส.ค.นี้ สนับสนุนให้ราคาหุ้นที่เชื่อมโยงกับการเมืองหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลปรับตัวขึ้นอย่างคึกคัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ก.ค.66) ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 14:47 น. อยู่ที่ระดับ 1,540.52 จุด บวก 15.93 จุด หรือ 1.04% สูงสุดที่ระดับ 1,541.34 จุด ต่ำสุดที่ระดับ 1,520.89 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.81 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยในช่วงการซื้อขายรอบบ่ายปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อช่วงเช้า หลังนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ตนและสมาชิกรัฐสภาจะเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียเพื่อประชุมรัฐสภาอาเซียนในวันที่ 5-10 สิงหาคม แต่อย่างไรก็ดี การประชุมรัฐสภายังสามารถทำได้ ดังนั้นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร, การประชุมวุฒิสภา และการประชุมรัฐสภา หากมีวาระที่ประธานได้กำหนดวาระการประชุมไปตามปกติก็สามารถประชุมดำเนินการได้ตามปกติ

ส่วนการประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ได้เลื่อนจากวันที่ 27 ก.ค. ออกไป เนื่องจากต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ (รธน.) แต่เมื่อเช้านี้ตนได้รับทราบว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้รับคำร้องจากผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว แต่ต้องรอว่าศาลรธน.จะรับหรือไม่รับ ซึ่งศาลรธน.จะพิจารณาในครั้งแรกเบื้องต้นวันที่ 3 ส.ค.

ทั้งนี้ตนคิดว่าถ้าพิจารณาว่าจะรับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินหรือไม่ หากรับแล้วจะพิจารณาอย่างไร รวมทั้งสั่งให้สภาชะลอการเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปอย่างไร ซึ่งในวันนี้ตนจะร่วมประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดูว่า เมื่อศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเรื่องนี้ในวันที่ 3 ส.ค. เราสามารถจะประชุมรัฐสภา ในวันที่ 4 ส.ค. โดยมี 2 วาระ คือ 1.การเลือกนายกรัฐมนตรี และวาระที่ 2 การแก้ไขรัฐธรรมนูญตามมาตรา 272

นอกจากนี้ยังพบว่ามีหุ้นหลายตัวที่เชื่อมโยงกับการเมืองปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างคึกคัก หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล อาทิ PTT, GULF, BGRIM, GPSC, ADVANC, TRUE, INTUCH, THCOM, STEC, SC, PR9, SKY, STPI และ SIRI เป็นต้น

Back to top button