GRAMMY สปินออฟ “จีเอ็มเอ็ม มิวสิค” ขาย IPO ระดมทุนเข้า SET

บอร์ด GRAMMY ไฟเขียว สปินออฟ "จีเอ็มเอ็ม มิวสิค" ขาย IPO ระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า มติประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/66 เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 66 อนุมัติแผนการนำบริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด (GMM Music) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering (IPO))

สำหรับ GMM Music เป็น Flagship Company ของกลุ่ม GRAMMY ดำเนินนธุรกิจเพลงแบบครบวงจร ตั้งแต่การคัดเลือกศิลปิน การผลิตผลงานเพลง การทำการตลาด การบริหารและจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลง การจัดจำหน่ายสินค้าเพลงทั้งรูปแบบ Digital และ Physical รวมถึงการเป็นผู้จัดคอนเสิร์ต และเฟสติวัล ตลอดจนเป็นผู้ดำเนินการบริหารศิลปิน

โดยการเสนอขายหุ้น IPO ของ GMM Music ครั้งนี้ GRAMMY อาจจะเสนอขายหุ้นเดิมที่ถืออยู่ใน GMM Music ไปพร้อมกันด้วย โดยจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนและหุ้นสามัญเดิม (ถ้ามี) ที่จะเสนอขาย IPO จะคิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 30% ของทุนชำระแล้วทั้งหมดของ GMM Music ภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO แต่ GRAMMY จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเป็นผู้มีอำนาจควบคุมของ GMM Music และ GMM Music จะยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเช่นเดิม

Back to top button