“กรภัทร” คาด SET ไซด์เวย์อัพ หาจังหวะเก็บ PTT-HANA-BE8

“กรภัทร วรเชษฐ์” ประเมิณภาพรวม SET ไทยแกว่งตัวไซด์เวย์อัพ พร้อมให้แนวรับ 1,518 จุด แนวต้าน 1,540-1,546 จุด ย้ำเกาะติดรวมเสียงเพื่อไทย แนะหาจังหวะเก็บ PTT-HANA-BE8 เป็นหุ้นที่มีคุณภาพการเติบโตสูง


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (8 ส.ค. 66) ว่า ภาพรวม SET แกว่งตัวออกข้างหรือขึ้นเล็กน้อย โดยมีแนวต้าน 1,540-1,546 จุด และแนวรับที่ 1,518 จุด ซึ่งเริ่มเห็นต่างชาติกลับเข้ามาซื้อหุ้น เพราะตลาดหุ้นไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่ได้ประโยชน์เชิงบวกจากราคาน้ำมันขึ้น และภาพราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นมาโครงสร้างตัวเอเนอจี้ เซ็คเต้อ มีน้ำหนัก 18% พอที่จะทำให้ตลาดหุ้นไทยมีการแกว่งตัวออกข้างได้เป็นอย่างน้อย

ขณะที่การเมืองไทย นายกรภัทร ยังมองว่าการจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องที่สำคัญ หลังจากการที่ต่างชาติขายหุ้นไทยอย่างต่อเนื่องเป็นสัญญาณจากเหตุการณ์การเลื่อนการโหวตนายก อย่างไรก็ตามการที่พรรคเพื่อไทย พร้อมเจรจาต่อทุกฝ่าย อีกทั้งกระแส สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ส่งเสียงสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาล เป็นจุดที่ทำให้ภาพการลงทุนล้อไปกับการเมือง เป็นความเคลื่อนไหวที่ตลาดหุ้นรอ พร้อมเปิดเพิ่มขนาดตอบรับเมื่อการเมืองชัดเจน

สำหรับกุลยุทธ์การลงทุน จับตาดู บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ  PTT เป็นตัวเลือกหลัก เนื่องจากปตท.มีการปรับราคาที่ถูกลง 0.9 เท่า ของ P/BV เทียบกับมาตรฐาน 1.2 เท่า และคาดว่าครึ่งปีหลังปตท. จะเร่งการเติบโตขึ้น โดยการเทรด ควรดูที่ 35.50 บาท กับบริเวณ 36.75 บาท และแนวรับ 34.75 บาท และราคาสูงสุดอยู่ที่ 46 บาท ซึ่งหุ้นปตท.นี้ จะเป็นตัวขับเคลื่อนดัชนีโดยเฉพาะหากการเมืองชัดเจน หุ้น ปตท. จะเป็นตัวเด่น ควรจับตาดูต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีสองหุ้นที่น่ามอง คือ บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA ที่ผลประกอบการโตต่อเนื่องทุกไตรมาสทั้งปีนี้ และคาดในปีหน้า เป็นการกลับมาเบ่งบานของกำไร พร้อมให้แนวต้านที่ 51-51.75 บาท แนวรับอยู่ที่ 49 บาท ซึ่งมั่นใจว่าเป็นการเคลื่อนไหวการฟื้นตัวรอบใหม่ในโครงสร้างอุตสาหกรรม อีกทั้งจับตาดู บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ  BE8 คาดการณ์กำไรอยู่ที่ 70 ล้านบาท โต 120% ปีต่อปี เป็นการเติบโตที่ดี ซึ่งแนะนำการเก็งกำไร โดยให้แนวต้าน 44-46.75 บาท และ แนวรับอยู่ที่ 41.5 บาท ถือว่าเป็นหุ้นที่มีคุณภาพการเติบโตสูง

Back to top button