BE8 วางเป้าปี 68 รายได้แตะ 5 พันล้าน สยายปีกตลาดออสเตรเลีย

BE8 วางงบลงทุน 1,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจเพิ่ม-แหล่งเงินทุนชัดเจน ตั้งเป้ารายได้ปี 68 แตะ 5 พันล้านบาท รุกหนักสยายปีกตลาดออสเตรเลีย พร้อมเตรียมย้ายเข้า SET100 ตอกย้ำผู้นำอุตสาหกรรมด้วยดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชั่น อีโคซิสเต็ม


นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 เปิดเผยว่า ทิศทางครึ่งหลังของปี 2566 เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากแผนการขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น และคาดว่าจะมีการขยายตลาดต่างประเทศอื่น โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการขยายตลาดไปยังประเทศเวียดนาม ออสเตรเลีย ซึ่งมองเห็นโอกาสของออสเตรเลียว่าตลาด IT Service และ Cloud ที่เติบโตกว่าขนาดตลาดในประเทศไทย 14 เท่า ในปี 2567

โดยมองประเทศเอเชียแปซิฟิกเป็นส่วนสำคัญจากอเมริกาตลาดที่มีการเติบโตมากที่สุด ซึ่งเป็นตลาดที่เป็น Immergin Market ก็จะมีการเติบโตมากที่สุด เพื่อช่วยกระจายผลิตภัณฑ์ผ่าน Ecosystem และ Placeset ก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้าน Digital Transformation ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมั่นใจว่าการให้บริการตอบโจทย์ลูกค้าและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันได้

ส่วนของการร่วมมือกับพันธมิตร หรือการ Joint Venture หลังจากได้ร่วมกับ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK เพื่อดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อดูแลด้านสิ่งแวดล้อม หรือ Green Tech แล้วได้ร่วมกับ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ซี่ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ซึ่งก็มีการปรึกษากับหลายบริษัท น่าจะมีโอกาสให้ได้ร่วมงานกับพันธมิตรอีกหลายอุตสาหกรรมในอนาคต เพื่อช่วยสร้างธุรกิจ new S-curve ด้วยการใช้เทคโนโลยี ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้แล้วหลายตัว ทั้งนี้วางเป้ารายได้ภายใน 3 ปี (2566-2568) จะสามารถมีรายได้อยู่ที่ 5,000 ล้านบาท ก่อนจะเข้าตลาด SET100 ในอนาคต

โดยบริษัทวางงบลงทุนอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายกลยุทธ์ 3 ด้าน โดยมีแหล่งเงินทุนจากกำไร และมาจากการขายหุ้นเพิ่มทุกแบบเฉพาะเจาะจง (PP) รวมถึงส่วนของธนาคาร และไอพีโอที่เข้าตลาดก็ยังเหลือประมาณอีก 200-300 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมั่นใจมีแหล่งเงินทุนชัดเจน

สำหรับจุดแข็งของกลุ่ม BE8  คือมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และมีความเข้าใจในการทำงานของลูกค้าองค์กรจากทุกอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันบริษัทในเครือกลุ่ม BE8 ล้วนมีประสบการณ์และเป็นผู้นำธุรกิจในแต่ละด้าน  มีพันธมิตรเป็น World Class Technology มากกว่า 50 ราย มีบุคคลากรทั้งด้านที่ปรึกษา และนักพัฒนาซอฟแวร์มากกว่า 1,000 คน ที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมและที่ผ่านมามีผลงานของลูกค้าที่ส่งมอบสำเร็จแล้วมากกว่า 750 โครงการ ซึ่งล้วนเป็นองค์กรขนาดใหญ่ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อการให้บริการของกลุ่ม BE8

ด้าน Mr.Charles Woodall ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BE8 International กล่าวถึงแผนการเติบโตในการขยายตลาดต่างประเทศ ว่าประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิกจะเป็นภูมิภาคแรกที่กลุ่ม BE8 จะรุกตลาด เพราะเราเคยได้โครงการในหลายประเทศ ซึ่งเราได้มีการสำรวจตลาดในแต่ละประเทศ และจะมีกลยุทธ์ในการขยายแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง ซึ่งวันนี้เรามีความมั่นใจว่า เรามีศักยภาพพร้อมที่จะแข่งขันในระดับสากลแล้ว

“ปีนี้เราให้ความสำคัญกับตลาดออสเตรเลีย เนื่องจากเป็นตลาดที่มีความสำคัญของธุรกิจเทคโนโลยี  ทั้งจากมูลค่าตลาดด้าน IT ที่สูงมาก ใหญ่กว่าตลาดไทยกว่า 10 เท่า และความล้ำหน้าในการรับเทคโนโลยีใหม่ๆ นอกจากนี้การให้บริการบางส่วนที่ถือเป็นความเชี่ยวชาญของกลุ่ม BE8 ยังมีโอกาสเติบโตสูงในตลาดออสเตรเลีย” Mr.Charles Woodall กล่าว

Back to top button