“ชัยยศ” มอง SET ขาขึ้น แนะเก็บ CPAXT-BCH โตเด่นครึ่งปีหลัง 66

“ชัยยศ จิวางกูร” มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยขาขึ้นตอบรับการเมืองชัดเจน และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ “ดิจิตอล วอลเลต” แนะเก็บหุ้น CPAXT- BCH โตเด่นในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ปีนี้


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 ส.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยอยู่ในแดนบวก ตอบรับประเด็นการเมืองมีความชัดเจนมากขึ้น และการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีสำเร็จแล้ว รวมถึงนโยบายทางการเมืองต่างๆ เริ่มประกาศใช้ เนื่องจากจีดีพีในไตรมาส 2/66 หดตัวลงต่ำกว่าความคาดหมาย และยังคงเชื่อว่ารัฐบาลต้องมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้ไปต่อ

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่มการค้าปลีกเป็นส่วนใหญ่ ตอบรับนโยบายของรัฐบาลที่ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจอย่าง ดิจิตอล วอลเลต โดยจำนวนเงินอยู่ที่ 10,000 บาท และรัศมีการใช้เงินอยู่ที่ประมาน 4 กิโลเมต ซึ่งมีจุดประสงค์คือ สามารถซื้อสินค้าได้ในราคาถูก และเข้าถึงร้านโชว์ห่วยได้ง่าย คงต้องจับตามองร้านที่มีสาขาหลากหลายและประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงแนะนำเป็นตัวหุ้น บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT สำหรับร้านโชว์ห่วยที่พึ่งพาอานิสงส์ของจากแม็คโคร จึงเป็นตัวที่สามารถเติบโตได้ดี และราคาพื้นฐานอยู่ที่ 40 บาท

นอกจากนี้ ยังมีหุ้นที่น่าสนใจและเติบโตดีในไตรมาส 3/66 คือ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ที่ทำผลงานไตรมาส 2 ออกมาได้ค่อนข้างดี ต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 3/66 ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน ส่งผลให้ประชาชนมีโอกาสเจ็บป่วยง่าย ประกอบกับการเริ่มระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ เป็นช่วงไฮซีซั่นที่ทำให้ BCH มีโอกาสเติบโตได้สูง พร้อมแนะนำราคาพื้นฐานอยู่ที่ 20 บาท

สำหรับการสำรวจตลาดโดยอิงจากปัจจัยภายนอก เงินลงทุนจากนักลงทุนต่างประเทศมีโอกาสไหลเข้ามา และทำให้ SET INDEX มีโอกาสขึ้นไปทดสอบถึง 1,570-1,600 จุด และในส่วนของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ยังคงดอกเบี้ยไม่แน่นอนจากเงินเฟ้อ รวมถึงการส่งออกของไทยขึ้นอยู่กับประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่ ส่งผลให้ไทยได้รับผลกระทบจากตัว supply chain เนื่องจากเศรษฐกิจจีนชะลอตัว ก็เป็นความท้าทายในช่วงไตรมาส 3/66 แต่อาจได้เห็นการฟื้นตัวจริงๆ ในไตรมาส 4/66 นายชัยยศ กล่าว

Back to top button