“เศรษฐา” หารือ “คลัง-สภาพัฒน์” ผลักดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” กระตุ้นศก.

นายเศรษฐา ทวีสิน เร่งหารือ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับคลังและสภาพัฒน์ พร้อมผลักดันเดินหน้านโยบาย "ดิจิทัลวอลเล็ต" 10,000 บาทภายในปี 67 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กหลังการหารือร่วมกับ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะว่าที่ รมช.คลัง ถึงแนวทางการทำงานของกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นว่า นอกจากการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนที่จะนำเงินนอกมาปลุกเศรษฐกิจไทยให้เงินไหลเข้าประเทศแล้ว

ทั้งนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย มีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการลงทุน และกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในประเทศทันที ด้วย “นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต” คู่ขนานกันไป เพื่อให้เศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัวครั้งใหญ่ และได้คุยกับกระทรวงการคลัง สภาพัฒน์ฯ เบื้องต้น เพื่อทำความเข้าใจกับทั้ง 2 หน่วยงานรัฐ

นอกจากนั้น ยังได้พูดคุยกันในรายละเอียดเรื่องเทคโนโลยีร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเตรียมระบบที่จะสามารถรองรับการใช้งานสำหรับประชาชนจำนวน 56 ล้านคน และร้านค้าหลากหลายรูปแบบในไทย

ทั้งนี้ รัฐบาลจะเดินหน้ารับฟังความเห็นเพิ่มเติม เพื่อนำมาปรับใช้ให้นโยบายสามารถปฏิบัติได้จริง และมีประสิทธิภาพสูงสุด และขอยืนยันตามเป้าหมายเดิมว่าประชาชนจะต้องได้รับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทภายในต้นปี 2567 อย่างแน่นอน

Back to top button