NRF ตั้ง “Bamboo Mart Limited” ลุยธุรกิจโฮลดิ้ง

NRF ตั้ง “Bamboo Mart Limited” ลุยลงทุน ร่วมทุน หรือถือหุ้นในบริษัทหรือกิจการอื่น เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงในกลุ่ม ธุรกิจต่างๆของบริษัท


บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ จำกัด (มหาชน)  หรือ NRF เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 12/2566 เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 ได้มีมติอนุมัติการจดทะเบียนจัดตั้งย่อย ได้แก่ Bamboo Mart Limited เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ รองรับการดำเนินกลยุทธ์ในการควบรวม กับกิจการอื่นๆ หรือที่เรียกว่า Special Purpose Acquisition Company (SPAC)

ซึ่งเป็นกลยุทธ์เดิมของบริษัทที่เริ่มมี การศึกษามาตั้งแต่ช่วงปี 2564 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงในกลุ่ม ธุรกิจต่างๆของบริษัท อาทิ ธุรกิจอาหารโปรตีนทางเลือกจากพืช (plant-based) ธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกอาหารเอเชีย และ/หรือธุรกิจอี คอมเมิร์ซ โดยเป็นการต่อยอดธุรกิจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน ในระดับสากล อาทิ ตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq สร้างความน่าเชื่อถือ และเพิ่มช่องทางให้บริษัทเป็นที่รู้จักในตลาดในเวทีสากลมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ลักษณะการประกอบธุรกิจจัดตั้งใหม่จะเป็น Holding Company ประกอบธุรกิจลงทุนในบริษัทอื่น โดยมี ทุนจดทะเบียน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 1.77 ล้านบาท) แบ่งเป็น 50,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 ดอลลาร์สหรัฐ

Back to top button