MINT ชี้ครึ่งปีหลังสดใส ยอดจองห้องพัก ก.ย. โต 20% รับท่องเที่ยวฟื้น

MINT มองครึ่งหลังปี 66 โตแกร่ง หลังยอดจองห้องพักเดือน ก.ย. โต 20% ตอบรับธุรกิจท่องเที่ยวฟื้น เผยโปรแกรม GHA และ NH Hotel Group จะเพิ่มความสามารถการทำกําไรอย่างต่อเนื่อง


นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยว่า ฤดูการเดินทางที่แข็งแกร่งในไตรมาส 2/66 ในทวีปยุโรปยังคงได้รับแรงผลักดันอย่างต่อเนื่อง โดยมีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษสำหรับเดือนกันยายนและตุลาคมจากที่เห็นยอดการจองห้องพักล่วงหน้า ซึ่ง MINT ได้รับอานิสงส์ไม่เพียงเฉพาะจากการท่องเที่ยวเชิงพักผ่อนแต่ยังรวมถึงการเดินทางเชิงธุรกิจที่แข็งแกร่ง

โดยในช่วงครึ่งแรกของเดือน ก.ย. โรงแรมเหล่านี้มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยที่น่าประทับใจเกิน 70% ซึ่งอัตราการเข้าพักที่เพิ่มขึ้นได้รับการสนับสนุนจากการเติบโตต่อเนื่องจากค่าห้องเฉลี่ย (ADR) ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งในภูมิภาคดังกล่าว การจองห้องพักล่วงหน้าของเดือน ก.ย. สูงขึ้น 15-20% เทียบจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน ขณะเดียวกันยอดการจองห้องพักในเดือน ต.ค. ดูแข็งแกร่งและเกินความคาดหมายที่ตั้งไว้

ขณะที่ โรงแรมของ MINT ในประเทศไทยมีการเติบโตที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกัน โดยเติบโตในอัตรามากกว่าสองหลักจากตัวเลขผลการดำเนินงาน อาทิ อัตราการเข้าพัก ค่าห้องเฉลี่ย (ADR) และรายได้เฉลี่ยต่อห้องต่อคืน (RevPar) แนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งส่งผลต่อมุมมองในทิศทางบวกที่มีต่อเนื่องจนถึงฤดูการท่องเที่ยวไตรมาสที่ 4/66

นอกจากนี้นโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมถึงแผนการให้วีซ่าฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ยังเป็นการสนับสนุนเพิ่มเติมให้กับโรงแรมของ MINT ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดในประเทศไทย โดยมีโรงแรมมากถึง 33 แห่งและห้องพักเกือบ 6 พันห้อง ในประเทศไทย

ทั้งนี้ จากความสำเร็จที่สูงกว่าความคาดหมายในไตรมาสก่อน ส่งผลให้ MINT ยังคงเดินหน้าในการดำเนินกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจ ซึ่งมุ่งเน้นในการปรับเปลี่ยนการตลาดของแบรนด์ (repositioning) การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ (re-branding) และการขยายระหว่างแบรนด์ข้ามภูมิภาคไปยังตลาดใหม่ (cross-brand expansion) เพื่อเพิ่มอัตราค่าห้องพักและกำไรให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

อีกทั้ง บริษัทฯ ยังไม่หยุดนิ่งกับความสำเร็จในปัจจุบัน แต่ยังมีเป้าหมายที่จะดึงนักท่องเที่ยวชาวเอเชียไปยังทวีปยุโรปมากขึ้น โดยใช้ประโยชน์จากการขายและการจัดจําหน่ายข้ามเครือข่าย ซึ่งคาดว่ากลยุทธ์นี้จะไม่เพียงแต่เสริมสร้างสถานะของ MINT แต่จะสร้างโอกาสสำหรับการเติบโตมากขึ้น และทำให้ตำแหน่งในฐานะผู้เล่นหลักในภาคการท่องเที่ยวทั่วโลกแข็งแกร่งขึ้น

ส่วนการรวมกันของโปรแกรมสมาชิกระหว่าง GHA และ NH Hotel Group ซึ่งตั้งขึ้นเมื่อกลางปีที่ผ่านมาทำให้ GHA DISCOVERY ของ MINT เป็นหนึ่งในโปรแกรมความภักดีด้านการบริการที่ใหญ่ที่สุดในโลก โปรแกรมนี้จะเพิ่มการจองโดยตรงผ่านแพลตฟอร์มของบริษัทฯ และเพิ่มความสามารถในการทำกําไรอย่างต่อเนื่อง

นายชัยพัฒน์ กล่าวว่า “ผมยินดีที่จะเน้นว่าแนวโน้มการเติบโตที่มั่นคงในทวีปยุโรปและประเทศไทยเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่ MINT มีต่อความสำเร็จและความสามารถในการปรับตัวตามสภาวะการตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จากแนวโน้มที่สดใส MINT มั่นใจในการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในปี 66 และรวมถึงปี 67″

ด้วยสัญญาณที่ดีและกลยุทธ์การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ พร้อมที่จะคว้าโอกาสจากการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของภาคการท่องเที่ยว และมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาระดับกำไรที่สูง สำรวจตลาดภูมิภาคใหม่ และส่งผลตอบแทนที่น่าพอใจให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในบริษัทฯ ด้วยเช่นกัน

Back to top button