แนวโน้ม SET ผันผวน จับตา “กนง.” ประกาศดอกเบี้ย-บอนด์ยีลด์อายุ 10 ปียืนสูง

แนวโน้ม SET แกว่งผันผวน รับแรงลบบอนด์ยีลด์พุ่ง 4.55% ขณะที่ไทยได้แรงหนุนจากตัวเลขส่งออก รวมถึงการท่องเที่ยว-FDI ต่างประเทศฟื้นตัว รวมถึงเกาะติดประชุมนโยบายการเงินของกนง. โดยให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,493-1,480 จุด และแนวต้าน 1,511 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ ( 27 ก.ย. 66) ยังผันผวน รับ Sentiment ลบ เนื่องตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปรับตัวลงต่อ จากประเด็นเฉพาะตัว AMAZON ดิ่ง -4.0% หลังถูกยื่นฟ้องจากที่อาจมีพฤติกรรมกีดกันคู่แข่ง และความกังวลประเด็น หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐชัตดาวน์ ทำให้ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ( บอนด์ยีลด์) 10 ปี ยืนสูงที่ 4.55% และข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมายังอ่อนแอ

ขณะที่ในประเทศ ยังคงมีปัจจัยบวกจากตัวเลขส่งออก ส.ค. 66 ( เพิ่ม 2.6% จากช่วงเวลาของปีก่อน) รวมถึงภาพการท่องเที่ยว และการลงทุนจากต่างประเทศ (FDI) คาดมีแนวโน้มฟื้นตัวตามลำดับ บวกกับ Valuation ที่อยู่ในโซนน่าลงทุน โดย PER ปี 67 เหลือ 14.8 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 17.3 เท่า เป็นจุดที่น่าเข้าซื้อ

อย่างไรก็ตาม วันนี้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ย รวมถึงมุมมองเศรษฐกิจ โดยให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,493-1,480 จุด และแนวต้าน 1,511 จุด มองหุ้นนำกลุ่มเชื่อมโยงจีน ท่องเที่ยว นิคมฯ เด่น วันนี้

Back to top button