TRP ผู้นำศัลยกรรมใบหน้า ชูจุดเด่น “โกรทสต๊อก” เตรียมลงสนามเทรด mai ไตรมาส 4 นี้

TRP มั่นใจหุ้นโกรทสต๊อก หลังกำไรสุทธิเติบโตสูงที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรม ขยายตัวต่อเนื่องตามความต้องการผู้บริโภคเพิ่มขึ้นและสังคม พร้อมชูปันผลแจ่ม เตรียมเข้าเทรดตลาด mai ในไตรมาส 4/66 ตอกย้ำผู้เชี่ยวชาญเป็นศัลยกรรมความงามใบหน้า


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ยื่นเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.71% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถโอกาสการเติบโตในอนาคต

โดยบริษัทฯ มีแผนนำเงินที่ได้ไปใช้ลงทุนในการขยายกิจการในโครงการต่างๆ เช่น การพัฒนาการวิจัยในด้านต่างๆ การก่อสร้างโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะใบหน้า ซึ่งจะมีพื้นที่รวมกว่า 9,918 ตร.ม. จากเดิมที่มีพื้นที่ให้บริการเพียง 1,159 ตร.ม. และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการของบริษัทในอนาคต โดยบริษัทคาดมีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ (SERVICE) ภายในช่วงไตรมาส 4/2566

สำหรับ TRP มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นศัลยกรรมเฉพาะทาง ด้วยเทคนิคพิเศษเฉพาะที่คิดค้นและพัฒนาโดยทีมศัลยแพทย์ โดยเน้นประสบการณ์และทักษะความสามารถอย่างละเอียด มีเครื่องมือแพทย์ครบครัน ทันสมัย และมีมาตรฐานระดับสากล ที่พร้อมให้บริการใน 3 ด้านหลัก ได้แก่

1.การให้บริการหัตถการเกี่ยวกับผ่าตัด ได้แก่ ศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า ด้วยนวัตกรรม Face-Lock เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ บนใบหน้า, ศัลยกรรมตาสองชั้น ด้วยเทคนิค Eye-Lock เทคนิคเฉพาะที่คิดค้นโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ และทีมแพทย์ธีรพร รวมถึงศัลยกรรมผ่าตัดจมูก และศัลยกรรมส่วนอื่นๆ ของใบหน้า

2.การบริการให้ยาระงับความรู้สึกทางหลอดเลือดดำ โดยวิสัญญีแพทย์ที่มีความชำนาญ

3.การบริการที่ไม่เกี่ยวกับการผ่าตัด เช่น การฉีด Botox, การฉีด Filler การใช้อุปกรณ์ยิงคลื่นความถี่เพื่อกระชับผิว, การให้วิตามินหน้าใส และให้บริการผิวพรรณอื่นๆ เช่น การอบแสง LED การฉีดเมโสแฟต และการร้อยไหม เป็นต้น

นายแพทย์ชลธิศ  กว่าอีกว่า พร้อมก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะใบหน้าแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจการให้บริการศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะใบหน้าที่เติบโตตามอัตราของจำนวนผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีเฉลี่ยลูกค้าที่เข้ามาบริการประมาณ 15 เคสต่อวัน และสอดรับเทรนด์ความสวยความงามที่เปิดกว้างมากขึ้นในปัจจุบันและมีแนวโน้มเติบโตสูง อีกทั้งยัง ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นและเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตและการเข้าสังคม

ทั้งนี้ บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 55.42% และอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ที่ 29% ซึ่งเป็นระดับ Net Profit Margin สูงที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรม จากแนวโน้มรายได้และกำไรที่เติบโตต่อเนื่อง รวมถึงอัตราการจ่ายเงินปันผลก็อยู่ในระดับสูง โดยมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินทุนสำรองตามกฎหมาย ดังนั้นจึงมองภาพหุ้น TRP เป็นทั้งหุ้นเติบโต (growth stock) และหุ้นปันผล (Stock Dividend)

สำหรับผลประกอบการในปี 2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 37.15 ล้านบาท ต่อมาในปี 2564 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 112.68 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2565 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 270.27 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 369.05 ล้านบาท และกำไรสุทธิ  105.48 ล้านบาท

Back to top button