“ชัยยศ” คัด 2 หุ้นตัวท็อป รับน้ำมันขึ้น-ผลงาน Q3 เลิศ

ชัยยศ จิวางกูร ประเมิน SET แกว่งตัวในกรอบ จับตาสงครามอิสราเอล-นโยบายการเงินเฟด รวมถึงงบไตรมาส 3/66 ของกลุ่มแบงก์ พร้อมแนะลงทุน PTTEP-BCH รับอานิสงส์ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น และคาดกำไรไตรมาส 3/66 ออกมาดี


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (18 ต.ค. 66) ว่าภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ หลังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน ประกอบกับปัจจัยเดิมที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีผลต่อ sentiment อาจเป็นตัวกดดัน อาทิ เหตุสงครามอิสราเอล-ฮามาส ขณะที่กังวลต่อทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จากเงินเฟ้อสหรัฐยังคงสูงที่ระดับ 3.7% รวมถึงจับตาผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 ของหุ้นกลุ่มธนาคาร หากออกมาต่ำกว่าคาดการณ์จะทำให้มีแรงขายในตลาดหุ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นตามกลุ่ม นำโดยหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน คือ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP โดยราคาเป้าหมายที่ 196 บาท และ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH คาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 จะเติบโตทั้งจากไตรมาสก่อนหน้าและจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 23 บาท

ขณะที่หุ้นกลุ่มอื่น เช่น กลุ่มไฟฟ้า ยังคงถูกดดันจากราคาน้ำมันขึ้น ส่งผลต้นทุนสูง และนโยบายลดค่าไฟจากรัฐบาล แนะนำให้ wait and see ไปก่อน และยังไม่เห็นภาพการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนชะลอ เป็นปัจจัยกดดันหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว จึงแนะนำลักษณะการเทรดดิ้ง

Back to top button