แนวโน้ม SET แกว่งตัวแดนลบ หลัง “พาวเวล” ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

แนวโน้ม SET แกว่งตัวแดนลบ ตามตลาดต่างประเทศหลัง “พาวเวล” ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย เพื่อสกัดเงินเฟ้อให้เหลือ 2% ตามเป้า พร้อมบอนด์ยีลด์อายุ 10 ปีพุ่งเฉียด 5% กดดัน อย่างไรก็ตามลุ้นกลุ่มแบงก์-พลังงานพยุงตลาดจากงบไตรมาส 3/66 ออกมาดี ราคาน้ำมันขึ้น โดยให้แนวรับที่ 1,406 จุด และแนวต้าน 1,440 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (20 ต.ค. 66) แกว่งตัวในกรอบตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย หลังถ้อยแถลงของนาย เจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณทิศทางดอกเบี้ยในโทนเป็นกลางถึงยังไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย (Dovish) โดยมองอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (US Bond Yield) ที่สูงขึ้นตอนนี้ จะทำให้เศรษฐกิจและเงินเฟ้อสหรัฐฯ ค่อยๆ อ่อนลง โดยการประชุม FOMC ในวันที่ 1 พ.ย. 66 น่าจะคงดอกเบี้ยแต่ก็ยังจับตาตัวเลขเศรษฐกิจต่อ ทำให้ระยะสั้น US Bond Yield อายุ 10 ปี ที่แกว่งเกือบแตะ 5% ชะลอลงบ้าง

ทั้งนี้ บอนด์ยีลด์สหรัฐที่ยังอยู่ในขณะที่ระดับสูงจะเป็นแรงกดดันต่อตลาดหุ้นไทยในวันนี้อยู่ แต่ยังมีแรงหนุนจากผลการดำเนินงานของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไตรมาส 3/66 ที่ออกมาส่วนใหญ่ดีกว่าตลาดคาด และกลุ่มพลังงานน่าจะเป็นภาพเดียวกัน จึงคาดการณ์ว่ากลุ่มธนาคาร และกลุ่มพลังงานสามารถประคอง SET เอาไว้ได้  โดยให้แนวรับที่ 1,406 จุด และแนวต้าน 1,440 จุด

 

 

Back to top button