“กรภัทร” มอง SET ขาขึ้น! แนะลงทุน 9 หุ้นรับบาทแข็ง-ผลงานโตเด่น

“กรภัทร วรเชษฐ์” ประเมิน SET ขาขึ้น รับความหวังเฟดยุติขึ้นดอกเบี้ย หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐแผ่วลง ชู 9 หุ้นรับอานิสงส์บอนด์ยีลด์ลด เงินบาทแข็งค่า และมีโอกาสเติบโตได้ดี อาทิ GPSC-GULF- CPALL-CPAXT- BJC- MTC- KBANK- SCB-BBL พร้อมให้กรอบดัชนีแนวต้านที่ 1,445-1,454 จุด และแนวรับที่ 1,410 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (6 พ.ย. 66) ว่าแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อ ขานรับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มยุติขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานและภาคบริการแผ่วลง โดยให้กรอบดัชนีแนวต้านที่ 1,445-1,454 จุด และแนวรับที่ 1,410 จุด

ขณะที่ตลาดเชื่อมั่นว่าดอกเบี้ยสหรัฐได้ขึ้นถึงจุดสูงสุดแล้วที่ระดับ 5.5%  รวมถึงพันธบัตรสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) อายุ 10 ปีชะลอตัวลงอยู่ที่ 4.5% ภายในระยะเวลา 3 วัน ส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐผ่อนคลายนโยบายด้านการเงินที่เข้มงวด (Hard landing) และการจ้างงานสหรัฐโดยรวมอาจเป็นระดับเติบโตได้ในระยะอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน ยังคงแนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์จากบอนด์ยีลด์ชะลอตัวลง ประกอบกับเงินบาทแข็งค่า โดยคาดการณ์ผลประกอบการระยะกลาง-ยาวดีขึ้น และในปีหน้ามีโอกาสเติบโตมากกว่า 20% อาทิ กลุ่มโรงไฟฟ้า แนะนำหุ้นเด่นที่ปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ คือ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC และ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF

กลุ่มอุตสาหกรรมค้าปลีก โดยได้รับประโยชน์จากนโยบายเงินดิจิทัล และนโยบายเพิ่มเงินเดือนของข้าราชการพลเรือน หลังราคาปรับตัวลงมาลึก คือ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL และ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ขณะที่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ได้อานิสงส์เพิ่มเติมจากการขยายเวลาการท่องเที่ยวเพิ่ม (เครื่องดื่มแอลกอฮอล์)

กลุ่มไฟแนนซ์ และเป็นหุ้นเติบโต (Growth Stock) หลังราคาปรับตัวลงลึกและมีโอกาสรีบาวด์กลับ คือ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC

กลุ่มธนาคาร แนะนำหุ้นที่ปรับตัวควบคู่ไปกับธุรกิจขนาดย่อม (SME) ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK, บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ซึ่งมีโอกาสฟื้นตัวได้ทั้งหมด

Back to top button