“สุเชษฐ์” แนะเก็บ 5 หุ้นเด่น ลุ้นฟื้นตัวเร็ว

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะเก็งกำไร อาทิ MASTER- BJC- TOP- GULF ลุ้นรีบาวด์เร็ว ขณะที่แนะนำเล่นรอบหุ้น ORI กลุ่มอสังหาฯ โดยให้กรอบดัชนีแนวรับที่ 1,400 จุด และแนวต้าน 1,428-1,440 จุด


นาย สุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 พ.ย. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้อยู่ในระยะย่อตัว ตามตลาดหุ้นเอเชียที่ติดลบ นำโดยดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียว, ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกง ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีน และดัชนี Kospi ของตลาดหุ้นเกาหลีใต้ล้วนปรับตัวลงทั้งสิ้น ประกอบกับดาวโจนส์ล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐติดลบ โดยให้กรอบดัชนีแนวรับที่ 1,400 จุด และแนวต้าน 1,428-1,440 จุด

ส่วนปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตาม คือ การประชุมนโยบายดอกเบี้ยและทิศทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และรอการเปิดเผยข้อมูลการค้าจีน ทั้งนี้ภาพรวมตลาดหุ้นช่วงนี้ยังคงมีความผันผวนมาก จึงแนะนำเป็นการถอยรับหลังจากเมื่อวานมีแรงเทขายออกมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนควรเพิ่มความระมัดระวัง โดยแนะนำเป็นการ “เก็งกำไร” หุ้นเด่นที่มีโอกาสฟื้นตัวกลับมาได้ อาทิ  บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER หลังจากปรับตัวรีบาวด์ขึ้นมาได้เมื่อวานนี้ โดยมีจุดรับที่ระดับ 44 .75 บาท และจุดต้านที่ระดับ 48.50-50 บาท, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC มีการรีบาวด์ขึ้นมา รวมถึงส่งสัญญาณค่อนข้างดีร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมพาณิชย์ที่มีผลการทำงานออกมาทรงตัว โดยให้จุดรับที่ระดับ 27 บาท และจุดต้านที่ระดับ 30-32 บาท

รวมถึงหุ้น บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP หลังราคาน้ำมันมีลักษณะแกว่งตัว และมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบจุดต้านที่ 50 บาท และจุดรับที่ 45 บาท และ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF โดยมีจุดรับที่ระดับ 42.50 บาท เป็นจุดรับปลอดภัย และจุดต้านที่ระดับ 47.50 บาท

ขณะที่แนะนำการเล่นรอบในหุ้น บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดยขึ้นไปหาจุดรับที่ระดับ 8.75 บาท และจุดต้านที่ระดับ 9.30 บาท

Back to top button